Giá vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng/lượng, xác lập kỷ lục mới

Giá vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng/lượng, xác lập kỷ lục mới
một giờ trướcBài gốc
Giá vàng nhẫn phá đỉnh lịch sử cùng thế giới. Ảnh minh họa
Vàng nhẫn lãi lớn, nhiều người tiếc nuối không kịp "bắt sóng"
Ghi nhận vào phiên hôm nay, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh, xác lập kỷ lục mới tại 81 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn tại 79,98 – 81,08 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có mức giá vàng nhẫn là 79,5 – 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
DOJI có mức giá cho vàng nhẫn tại cả 2 thị trường Hà Nội và TPHCM là 80,1 – 81,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Mức chênh lệch 2 chiều mua – bán được duy trì từ 1,1 – 1,3 triệu đồng/lượng.
Được biết, khoảng nửa tháng đổ lại, thị trường chứng kiến đà tăng mạnh của vàng nhẫn khi liên tục xác lập các mốc kỷ lục mới. Lần tăng mạnh gần đây nhất là vào cuối tuần trước, giúp vàng nhẫn chạm con số 80 triệu đồng/lượng.
Thị trường vàng hút dòng tiền trở lại với nhu cầu gom vàng gia tăng, song, nhiều người dân vẫn khó mua vàng.
Chị Kim Nhung (35 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Giá vàng cứ liên tục lên như này, làm tôi sốt hết cả ruột, vào canh mua online từ sáng mà vẫn chưa mua được".
Theo quan sát, một số thương hiệu đã hết sạch vàng nhẫn, còn tại những thương hiệu khác còn vàng nhẫn với số lượng không quá nhiều, tình trạng người mua được, người không mua được thường xuyên diễn ra.
Người mua vàng nhẫn lãi đậm (Ảnh minh họa: Minh Anh)
Trước tình trạng này, nhiều người tỏ ra khá tiếc nuối khi đã không kịp "bắt sóng" vàng nhẫn.
Chị Hà Anh (37 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Đợt vàng nhẫn 78,5 triệu đồng đã thấy cao lắm rồi, vậy mà bây giờ chỉ mới hơn chục ngày đã lãi luôn cả triệu đồng/lượng, còn chưa tính mức giá chênh lệch mua vào – bán ra. Nên tôi cũng khá tiếc khi không kịp xuống tiền gom vàng trước".
Thực tế, tính từ đầu năm nay, giá vàng nhẫn tăng 17,5 triệu đồng, tương đương mức lãi hơn 25%. Còn tính từ đầu năm 2023 đến nay, vàng nhẫn tăng 26,2 triệu đồng/lượng, tương đương với 48,52%.
Cùng lúc đó, giá vàng SJC vẫn duy trì tại mức giá 80 – 82 triệu đồng/lượng ở các thương hiệu. Mức chênh lệch hai chiều mua bán là 2 triệu đồng/lượng.
Thị trường vàng nhận nhiều yếu tố thúc đẩy đà tăng
Tại thị trường thế giới, giá vàng nối dài đà tăng lên vùng đỉnh mới, hiện đang giao quanh ngưỡng 2.615 USD/ounce. Giá vàng đang giảm nhẹ sau khi cán đỉnh lịch sử tại 2.631 USD/ounce vào rạng sáng hôm nay (23/9).
Quy đổi sang VNĐ, giá vàng thế giới đang có mức giá khoảng 78 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 4 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 3 - 3,2 triệu đồng/lượng.
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại
Nguồn: Kitco
Nhìn chung, các ngân hàng hàng đầu thế giới đều đang có góc nhìn tích cực, lạc quan về thị trường vàng, với dự đoán, vàng có thể đạt mốc 2.700 USD/ounce trong năm nay hoặc đầu năm sau.
Đà tăng này được cho là đến từ diễn biến cắt giảm lãi suất của FED vừa qua là chủ yếu, đồng thời, giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ thêm từ các đợt cắt giảm tiếp theo (được dự kiến) vào những tháng cuối năm nay.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết thêm, yếu tố từ bất ổn địa chính trị và lực mua vàng mạnh tay từ các ngân hàng trung ương cũng đang cộng hưởng thêm cho thị trường vàng tăng trưởng mạnh.
Minh Anh
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/gia-vang-nhan-pha-dinh-lich-su-cung-the-gioi-20240923150545614.htm