Giá vàng thế giới giảm đột ngột

Giá vàng thế giới giảm đột ngột
8 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới giảm gần 20 USD để đóng cửa tuần này ở mức 2.657 USD/ounce. Ảnh: Bloomberg.
Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng thế giới đã có đợt suy yếu đầu tiên sau 6 ngày tăng liên tiếp. Biến động đi xuống của kim loại quý diễn ra chủ yếu do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.
Hiện giá vàng thế giới giao ngay đã giảm mạnh tới gần 20 USD để đóng cửa tuần này ở mức 2.657 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 cũng giảm gần 15 USD, đóng cửa ở mức 2.681 USD/ounce.
Bất chấp mức giảm ròng hàng ngày tới gần 1%, nếu tính chung trong tuần qua, giá vàng thế giới vẫn ghi nhận mức tăng tới 34 USD (+1,27%).
Bộ Thương mại Mỹ cũng vừa công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 8 là 2,2%, giảm so với mức 2,5% của tháng 7 và thấp hơn ước tính là 2,3% do MarketWatch khảo sát.
Tuy nhiên, PCE cốt lõi (không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng) đóng vai trò là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lên mức 2,7% trong tháng 8 từ mức 2,6% của tháng 7. Kết quả này phù hợp với kỳ vọng mà thị trường đưa ra trước đó.
Công cụ FedWatch của CME hiện chỉ ra khả năng 45,9% Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25% tại cuộc họp tiếp theo, và 54,1% thị trường dự đoán cơ quan này sẽ cắt giảm thêm 0,5% lãi suất nữa vào tháng 11.
Đi ngược với đà giảm mạnh của giá vàng thế giới thì tại thị trường trong nước tại phiên giao dịch sáng nay (28/9) lại ghi nhận biến động đi ngang của cả vàng nhẫn 9999 và vàng miếng SJC.
Trong đó, vàng nhẫn 9999 vẫn neo ở mức cao lịch sử khi được các doanh nghiệp mua vào và bán ra quanh vùng 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng. Và vàng miếng SJC được giao dịch với người dân ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Với việc vàng nhẫn liên tục tăng giá mạnh trong các phiên gần đây, trong khi vàng miếng SJC vẫn “đứng yên tại chỗ” đã giúp hai mặt hàng này lần đầu tiên có giá bán ngang bằng nhau.
Thậm chí một số doanh nghiệp vàng lớn như Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu còn niêm yết giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng SJC cả triệu đồng mỗi lượng.
Hồng Nhung
Nguồn Znews : https://znews.vn/gia-vang-the-gioi-giam-dot-ngot-post1500654.html