Giá xăng dầu quay đầu giảm, RON 95-III về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu quay đầu giảm, RON 95-III về dưới 20.000 đồng/lít
3 giờ trướcBài gốc
Sau 2 tuần tăng liên tiếp, giá xăng dầu lại quay đầu giảm trong phiên điều hành tuần nay. Ảnh: LÊ VŨ
Trong khi đó, dầu diesel giảm 105 đồng/lít còn 17.401 đồng/lít, dầu hỏa giảm 322 đồng/lít còn 17.651 đồng/lít, giá dầu mazut giảm 354 đồng/kg còn 15.003 đồng/kg.
Tại kỳ điều hành lần này, liên bộ Công Thương – Tài chính vẫn quyết định không trích lập và không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với đa số các mặt hàng xăng, dầu.
Trong kỳ điều hành vừa qua, thị trường xăng dầu thế giới chịu tác động mạnh mẽ từ các yếu tố địa chính trị như căng thẳng tại Trung Đông, xung đột Nga - Ukraine và các yếu tố kinh tế như biến động dự trữ dầu thô của Mỹ.
Cụ thể, xăng RON92 có giá khoảng 76,5 đô la Mỹ/thùng, xăng RON95 có giá 81,8 đô la Mỹ/thùng, dầu diesel có giá 83,8 đô la Mỹ/thùng, dầu mazut có giá 433 đô la Mỹ/tấn.
Tại Hội nghị trao đổi, thống nhất để hoàn thiện dự thảo nghị định thay thế các nghị định về kinh doanh xăng dầu vào chiều 2-10, Bộ Công Thương cho biết cơ quan này sẽ lắng nghe ý kiến của các bên liên quan để hoàn thiện dự thảo.
Nhiều bộ, ngành và các hiệp hội đã đưa ra những ý kiến đóng góp, tập trung vào các vấn đề như quyền mua bán xăng dầu, vai trò của thương nhân phân phối, cơ chế điều hành giá, thủ tục hành chính và chuyển giao nhiệm vụ.
Những ý kiến này sẽ được Bộ Công Thương tổng hợp và xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo tính hệ thống, khoa học, phù hợp với thực tiễn.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/gia-xang-dau-quay-dau-giam-ron-95-iii-ve-duoi-20-000-dong-lit/