Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95-III còn 20.894 đồng/lít

Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95-III còn 20.894 đồng/lít
3 giờ trướcBài gốc
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục ổn định trong phiên điều hành tuần này. Ảnh: N.K
Trong khi đó, dầu diesel giảm 264 đồng/lít, xuống mức 18.057 đồng/lít, dầu hỏa giảm 57 đồng/lít, xuống mức 18.570 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut tăng 139 đồng/kg, lên mức 16.229 đồng/kg.
Trong kỳ điều hành tuần này, cơ quan chức năng vẫn quyết định không trích lập và không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với đa số các mặt hàng xăng, dầu.
Với thị trường xăng dầu thế giới trong tuần qua, thị trường xăng dầu thế giới chịu tác động của nhiều yếu tố bao gồm căng thẳng gia tăng tại khu vực Trung Đông, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine và dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lên.
Cụ thể, xăng RON92 có giá khoảng 79,7 đô la Mỹ/thùng, xăng RON95 có giá 86 đô la Mỹ/thùng, dầu diesel có giá 86 đô la Mỹ/thùng, dầu mazut có giá 459,4 đô la Mỹ/tấn.
Ngày 23-10, tại họp báo thường kỳ quí 3, ông Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, dự thảo nghị định quản lý kinh doanh xăng dầu đang xây dựng với quy định thương nhân phân phối không mua hàng của nhau đã được cơ quan này cân nhắc kỹ lưỡng.
Qua thanh tra, kiểm tra, các cơ quan chức năng đã kiến nghị cần cải cách mạnh mẽ quản lý xăng dầu. Hiện tại, Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo nghị định nhằm tạo ra một thị trường xăng dầu cạnh tranh, minh bạch và hiệu quả.
Một điểm mới của dự thảo là đa dạng hóa phân khúc bán lẻ. Với thương nhân phân phối xăng dầu, dự thảo đã có bổ sung và cắt bỏ nhiều điều kiện như loại bỏ quy định thương nhân phân phối phải dự trữ xăng dầu 5 ngày, loại bỏ một số quy định về kho chứa, áp dụng số hóa kiểm soát chuỗi cung ứng xăng dầu...
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/gia-xang-dau-tiep-tuc-giam-ron-95-iii-con-20-894-dong-lit/