Giải Bóng đá nữ quốc tế chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Giải Bóng đá nữ quốc tế chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024 là giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên đoàn bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) với sự tham gia của 4 đội bóng gồm Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên T&T. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm và xếp hạng.
Giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 là một trong các hoạt động nhằm mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Sự kiện này giúp các đội bóng nữ quốc tế và Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực thi đấu. Ngoài ra, theo ban tổ chức, bên cạnh yếu tố về chuyên môn, giải đấu còn là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước, đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Hà Nội như một điểm đến văn hóa giàu truyền thống, năng động và đam mê thể thao với bạn bè quốc tế.
Giải đấu khai mạc vào chiều ngày 3/10/2024 và bế mạc ngày 7/10/2024 trên sân vận động Hàng Đẫy. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, đội có thành tích cao nhất sẽ lên ngôi vô địch. Đặc biệt, giải đấu sẽ mở cửa tự do để chào đón khán giả tới động viên, cổ vũ.
Diễn ra từ ngày 3-7/10/2024, giải đấu sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào xem và cổ vũ.
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Đội giành chức Vô địch nhận Cúp, Huy chương vàng; đội về Nhì nhận Huy chương bạc; đội về Ba nhận Huy chương đồng và đội nhận Giải Phong cách. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải: Hoa khôi; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Thủ môn xuất sắc nhất; Cầu thủ xuất sắc nhất.
Trong ngày 1/10, hai CLB Manila Digger (Philippines), CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tới Hà Nội để chuẩn bị cho giải đấu. Trước thềm khai mạc giải đấu, các cầu thủ hai đội cùng đội chủ nhà Thái Nguyên T&T và các đại biểu đã tới viếng lăng Bác, dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn và tham quan đền Ngọc Sơn.
Được biết, đội chủ nhà - CLB bóng đá nữ Hà Nội luôn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại các giải đấu họ tham dự. Đại diện bóng đá nữ Thủ đô đang sở hữu lực lượng lớn các tuyển thủ ĐTQG như: Thanh Nhã, Kiều Oanh, Hải Yến, Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Vũ Thị Hoa, Ngân Thị Vạn Sự và Hoàng Thị Loan. CLB bóng đá nữ Hà Nội cũng vừa đôn thêm nhiều cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như: Mỹ Trinh, Thanh Thảo, Kim Én, Hà Trang… lên thi đấu tại đội 1. Bên cạnh đó, CLB bóng đá nữ Hà Nội cũng vừa có sự thay đổi đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện. Cựu tuyển thủ Đào Thúy Miện được tin tưởng ngồi ghế nóng thay cho HLV Anh Tuấn.
Nguyễn Bình
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/giai-bong-da-nu-quoc-te-chao-mung-70-nam-giai-phong-thu-do-i745922/