Giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội: Các CLB đều đặt mục tiêu cao nhất

Giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội: Các CLB đều đặt mục tiêu cao nhất
2 giờ trướcBài gốc
Giải Giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy từ ngày 3 đến 7/10 tới đây với sự tham dự của 4 đội bóng gồm Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội và Thái Nguyên T&T. Trước thềm Giải Bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024, chiều 2/10, các CLB tham dự giải đã có buổi họp báo, trao đổi thông tin trước giới truyền thông.
Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV trưởng CLB Thái Nguyên T&T Văn Thị Thanh bày tỏ mong muốn, sẽ có thêm nhiều giải đấu giao hữu quốc tế, bởi đây là một trong những môi trường tốt để các cầu thủ có thể học hỏi, tích lũy cũng như trao đổi.
HLV Văn Thị Thanh đặt mục tiêu cao nhất với Thái Nguyên T&T
"Trong số các đội bóng tham dự, đối thủ Thái Nguyên T&T nắm rõ nhất có lẽ là CLB Hà Nội do đã từng chạm trán rất nhiều. Hai đội bóng còn lại là Manila và Bắc Kinh chúng tôi chưa có nhiều thông tin. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng hai đội khách sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng, điều này sẽ giúp chất lượng giải được nâng cao" – HLV Văn Thị Thanh cho biết.
Trong những năm gần đây, CLB Thái Nguyên đã có những bước chuyển mình đáng kể khi đẩy mạnh công tác đào trẻ và cho ra lò những tài năng trẻ như Ngọc Minh Chuyên, Lưu Như Quỳnh, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Thu Trang… Bên cạnh việc phát triển hệ thống đào tạo trẻ, CLB Thái Nguyên T&T cũng đem về những cầu thủ tên tuổi như Bích Thùy, Kim Thanh, Trần Thị Thu, Lê Hoài Lương…
Tuy nhiên, CLB Hà Nội cũng không tỏ ra kém cạnh khi đang sở hữu lực lượng lớn các tuyển thủ ĐTQG như: Thanh Nhã, Kiều Oanh, Hải Yến, Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Vũ Thị Hoa, Ngân Thị Vạn Sự và Hoàng Thị Loan… cùng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như: Mỹ Trinh, Thanh Thảo, Kim Én, Hà Trang… lên thi đấu tại đội 1. Bên cạnh đó, CLB bóng đá nữ Hà Nội cũng vừa có sự thay đổi đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm cựu tuyển thủ Đào Thúy Miện ngồi ghế nóng thay cho HLV Anh Tuấn.
Trong khi đó, HLV Thúy Miện cho biết, Hà Nội phấn đầu thành tích tốt nhất có thể so với năng lực đội bóng
Theo HLV Thúy Miện, CLB Hà Nội hiện đang trong thời kỳ giao chuyển giao giữa hai lứa cầu thủ. Do vậy, giải đấu sẽ là cơ hội cần thiết để các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân, mài dũa thêm về mặt chuyên môn cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm.
"Bất cứ đội bóng nào tham dự giải cũng sẽ hướng tới mục tiêu cao nhất. CLB Hà Nội sẽ hướng tới giải đấu với tâm thế học hỏi là chính, phấn đầu thành tích tốt nhất có thể so với năng lực đội bóng" – HLV Thúy Miện cho biết.
Trong khi đó, CLB nữ Manila Digger (Philippines) cũng mang tới giải đấu những cái tên rất chất lượng đang chơi cho đội tuyển Philippines như Rhea Chan, Lustan Hazel, thủ thành Fontanilla Kiara… Bên cạnh đó, bộ đôi ngoại binh người Ghana Helina Lamptey và Felicity Asante cũng sẽ là những cái tên đáng được chú ý.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, trợ lý HLV CLB Manila Digger cho biết: "Chúng tôi biết các đội bóng tham dự giải đều rất mạnh. Đây cũng là giải đấu thích hợp trong quá trình đội chuẩn bị cho giải Vô địch quốc gia nữ Philippines dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây".
Về phần mình, CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) tham dự giải với đội hình gần như mạnh nhất, gồm những cái tên như Yao Mengjia, Madinal Shadike, Lyu Yuting… Theo đánh giá của HLV trưởng Yu Yun, cả Hà Nội, Thái Nguyên T&T cùng Manila đều sở hữu các cầu thủ tốt, là trụ cột của các đội tuyển Quốc gia. Do vậy, CLB Bắc Kinh rất mong muốn có thể học hỏi thêm, tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho các mục tiêu trong tương lai.
Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cup T&T Group 2024 là giải đấu do Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, giải đấu còn là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước, đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh Hà Nội như một điểm đến văn hóa giàu truyền thống, năng động và đam mê thể thao với bạn bè quốc tế.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/giai-bong-da-nu-quoc-te-ha-noi-cac-clb-deu-dat-muc-tieu-cao-nhat-20241002164128154.htm