Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội: Hoàn thành mục tiêu kép, quảng bá hình ảnh Hà Nội tới bạn bè quốc tế

Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội: Hoàn thành mục tiêu kép, quảng bá hình ảnh Hà Nội tới bạn bè quốc tế
4 giờ trướcBài gốc
Phân định nhờ hiệu số
Lượt trận hạ màn giải giao hữu quốc tế Hà Nội đã diễn ra chiều tối ngày 7/10 trên sân Hàng Đẫy là cuộc rượt đuổi đúng nghĩa về hiệu số giữa hai đại diện của Việt Nam là Thái Nguyên T&T và CLB Bóng đá nữ Hà Nội.
Sau 2 vòng đấu đầu tiên, cả Thái Nguyên T&T lẫn CLB Bóng đá nữ Hà Nội cùng đội khách CLB Bóng đá nữ Bắc Kinh (Trung Quốc) đều còn nguyên cơ hội với địch với các vị trí lần lượt là CLB Bóng đá nữ Hà Nội (4 điểm, hiệu số +6), Thái Nguyên T&T (4 điểm, hiệu số +2) và Bắc Kinh (3 điểm, hiệu số +4). Tuy nhiên, Thái Nguyên T&T có lợi thế hơn khi chỉ phải đụng độ CLB Manila Digger (Philippines), đội bóng toàn thua sau 2 lượt trận, còn CLB Bóng đá nữ Hà Nội sẽ so tài cùng CLB Bóng đá nữ Bắc Kinh.
CLB Thái Nguyên T&T giành ngôi vô địch với hiệu số nhỉnh hơn CLB Bóng đá nữ Hà Nội
Với sức mạnh vượt trội, Thái Nguyên T&T dễ dàng đánh bại Manila với tỷ số 7-1, đưa đại diện xứ Chè vươn lên với 7 điểm cùng hiệu số +8, đồng nghĩa với việc CLB Bóng đá nữ Hà Nội phải thắng đối thủ CLB Bóng đá nữ Bắc Kinh cách biệt 3 bàn trở lên, hoặc thắng cách biệt 2 bàn nhưng ghi 4 bàn trở lên (4-2 hoặc 5-3) nếu muốn vô địch.
Trước một đối thủ ngang tài, ngang sức, CLB Bóng đá nữ Hà Nội đã thi đấu với quyết tâm cao, đưa tỷ số trận đấu chạm mốc 3-2 và chỉ cách chức vô địch duy nhất 1 bàn thắng. Dù rất cố gắng cho đến những phút cuối trận đấu, nhưng đại diện thủ đô không thể có thêm bàn thắng thứ 4, kết quả chung cuộc 3-2 mang về ngôi Á quân cho CLB Bóng đá nữ Hà Nội. Cùng có 7 điểm như Thái Nguyên T&T, nhưng CLB Bóng đá nữ Hà Nội xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8), nên nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.
Chia sẻ sau khi cùng Thái Nguyên T&T đăng quang ngôi vô địch, HLV Văn Thị Thanh cho rằng, giải đấu là môi trường quan trọng để các cầu thủ có cơ hội rèn luyện, cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm. Thông qua các trận đấu với những đối thủ quốc tế, các cầu thủ của Việt Nam sẽ có điều kiện tích lũy, cải thiện hơn về chuyên môn.
"Chức vô địch này là động lực để cả đội Thái Nguyên T&T tiếp tục phấn đấu. Đây là giải đấu quan trọng và mong cả đội rèn luyện, cố gắng để hướng tới chức vô địch Cup quốc gia sẽ khởi tranh sau đây 2 tháng" - HLV Văn Thị Thanh cho biết.
Nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Hà Nội
Bên cạnh thành công về mặt chuyên môn khi tạo ra thêm một sân chơi chất lượng cho các cầu thủ nữ, Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 cũng góp phần quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội như một điểm đến giàu văn hóa, năng động và đam mê thể thao thông qua giải đấu và các hoạt động trải nghiệm văn hóa, du lịch.
Bên lề giải đấu, các cầu thủ nữ đội khách đã có dịp thăm quan các danh lam thắng cảnh của Hà Nội
Trong thời gian diễn ra giải đấu, các cầu thủ của hai đội Manila Digger và Bắc Kinh (Trung Quốc) đã có những trải nghiệm văn hóa, du lịch của Hà Nội thông qua các chuyến thăm quan tới một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn…
Chia sẻ về cảm nhận của bản thân, HLV trưởng CLB Bóng đá nữ Bắc Kinh (Trung Quốc) Vũ Doãn bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên tôi được đến Hà Nội. Những ngày vừa qua, tôi và các cầu thủ đã được dịp hiểu thêm về văn hóa con người của các bạn, cũng như một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Chúng tôi được hướng dẫn viên giải thích rất chi tiết và cặn kẽ mọi thứ. Đây là trải nghiệm quý giá với đội bóng của chúng tôi. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để được biết thêm nhiều nét hay trong văn hóa của Việt Nam".
Thông qua đó, hình ảnh, con người Hà Nội thân thiện, dễ mến được giới thiệu với bạn bè quốc tế
Vị thuyền trưởng của đại diện đến từ Trung Quốc cho biết thêm, thông thường tại các giải đấu, phần lớn thời gian của đội chỉ chủ yếu ở trong khách sạn và ra sân thi đấu tập luyện. Vì vậy, những chuyến thăm quan, tìm hiểu các danh lam thắng cảnh không chỉ giúp tinh thần các cầu thủ trở nên phấn chấn, mà hiểu hơn về cuộc sống, con người Hà Nội.
"Qua quan sát của tôi, Hà Nội là thành phố đẹp và đáng sống với nhiều người Việt Nam. Trong tương lai, chắc chắn Hà Nội sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa" – HLV Vũ Doãn chia sẻ.
Đồng quan điểm với HLV Vũ Doãn, trưởng đoàn CLB Manila Digger (Philippines) Katrina Rivilla cho biết, toàn đội đã có những sự trải nghiệm và thư giãn bên cạnh giải đấu.
"Chúng tôi được đi ngắm cảnh, được thử trang phục truyền thống Việt Nam, thật tuyệt vời. Mọi người đều rất thích thú với những hoạt động này. Tôi rất ấn tượng với sự nồng nhiệt và hiếu khách của người dân Hà Nội. Họ sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi, kể cả khi chúng tôi chưa hỏi đến. Họ luôn hỏi rằng có cần giúp đỡ gì không. Cả các đội bóng khác cũng vậy, nó mang lại một trải nghiệm tuyệt vời" – trưởng đoàn Katrina Rvilla chia sẻ./.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/giai-bong-da-nu-quoc-te-ha-noi-hoan-thanh-muc-tieu-kep-quang-ba-hinh-anh-ha-noi-toi-ban-be-quoc-te-20241007234346988.htm