Giải bóng đá nữ U19 quốc gia: Phong Phú Hà Nam vô địch lượt đi

Giải bóng đá nữ U19 quốc gia: Phong Phú Hà Nam vô địch lượt đi
4 giờ trướcBài gốc
Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) giành chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh ở lượt trận cuối để ấn định ngôi vô địch lượt đi. (Ảnh: VFF)
Ở trận đấu đầu tiên của chiều 2/9, gặp Zantino Vĩnh Phúc là cơ hội để Thái Nguyên T&T tích lũy điểm số. Hiểu được điều này, huấn luyện viên Phương Nam bố trí đội hình giàu sức tấn công và chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, cũng như các trận đấu trước đó, Thái Nguyên T&T không thực sự sắc sảo ở các pha bóng quyết định.
Khi vấp phải một hàng thủ đông người và được tổ chức tốt của Zantino Vĩnh Phúc, đội bóng xứ chè có phần bối rối và không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Kể cả khi được đặt vào vị trí thuận lợi, các tiền đạo Thái Nguyên T&T lại dứt điểm không chuẩn xác. Khi nhiều người đang nghĩ về kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên, Thái Nguyên T&T lại có được điều mình cần.
Phút 45, Nguyễn Ngô Thảo Nguyên thực hiện pha đá phạt để Nguyễn Thu Trang bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho đội bóng áo xanh. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tối thiểu dành cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Phương Nam.
Bước sang hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, Zantino Vĩnh Phúc nỗ lực tấn công để giành lại ít nhất 1 điểm. Thực tế, tuyến giữa của Thái Nguyên T&T vẫn chiếm ưu thế trên sân. Họ tạo ra thế trận đủ tốt để ngăn cản các đợt tấn công của đối thủ. Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Zantino Vĩnh Phúc phải trả giá đắt.
Phút 90, kịch bản của bàn thắng đầu tiên được lặp lại khi Thảo Nguyên vẫn là người chuyền bóng còn Thu Trang lập công. Cô có pha dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách 35 mét ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Nguyên T&T.
* Trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và TP Hồ Chí Minh. Chỉ cần 1 điểm là giữ vững ngôi đầu, Phong Phú Hà Nam thi đấu chắc chắn và không hề vội vàng tấn công. Họ chọn cách phòng ngự trước khi nghĩ về các đợt tấn công.
Bên kia chiến tuyến, TP Hồ Chí Minh cũng dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ của mình. Trận đấu diễn ra cân bằng trong 45 phút đầu tiên và hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bước sang hiệp 2, TP Hồ Chí Minh chơi mạo hiểm hơn và muốn giành được lợi thế trên sân. Quả thực, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi 2 đội quyết định tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, niềm vui chỉ đến với những người tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 84, Vũ Thị Hoa tỏa sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về 3 điểm cho Phong Phú Hà Nam.
Như vậy, cô trò huấn luyện viên Trần Lệ Thủy là nhà vô địch giai đoạn lượt đi với 13 điểm. Lượt về của giải bắt đầu từ ngày 5/10.
HUY AN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/giai-bong-da-nu-u19-quoc-gia-phong-phu-ha-nam-vo-dich-luot-di-post834482.html