Giải cứu nhóm nhân viên bị 'nhốt' ở cơ sở massage, karaoke

Giải cứu nhóm nhân viên bị 'nhốt' ở cơ sở massage, karaoke
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/9, bà T.T.L đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trình báo về việc con gái bà là H.T.T hiện đang làm nhân viên ở một cơ sở massage, karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sau đó có một người nam thanh niên tự xưng là quản lý của em T gọi điện yêu cầu gia đình phải đem số tiền 120 triệu đồng để “chuộc” em T về. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bà L, Đội Phòng ngừa, điều tra về tệ nạn xã hội và mua bán người Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng xác minh, rà soát các cơ sở massage, karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Qua đó, xác định em H.T.T hiện đang là nhân viên tại cơ sở massage, nhà nghỉ H.K thuộc Khu phố 13, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết.
Các nhân viên nữ và căn phòng Thành dùng để "nhốt" nhân viên
Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Công an phường Mũi Né tiến hành kiểm tra cơ sở trên thì phát hiện em T cùng 5 nhân viên nữ massage khác của cơ sở đang ở trong phòng nghỉ dành cho nhân viên nữ.
Tại thời điểm kiểm tra, căn phòng này bị khóa bằng ổ khóa, các nhân viên nữ không thể tự do đi ra ngoài. Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định: Cơ sở massage H.K do Nguyễn Hữu Thành (SN 1986, thường trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) làm chủ. Để quản lý nhân viên Thành bố trí 2 phòng giành làm nơi ở cho nhân viên nữ massage. Các phòng này đều có khóa bên ngoài. Thành phân công cho 3 nhân viên nam gồm: Lại Văn Cảnh (SN 1999, trú xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc), Hà Minh Ý (SN 2002, trú xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) và Nguyễn Thái Cường (SN 2003, trú xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) giữ chìa khóa. Khi các nhân viên nữ đi phục vụ khách massage, nấu ăn thì 3 nam nhân viên này có trách nhiệm mở khóa phòng và giám sát việc di chuyển của các nhân viên nữ.
Sau khi xong việc thì các nhân viên nữ phải về lại phòng ở và bị khóa cửa phòng lại. Các nhân viên nữ muốn ra khỏi phòng làm việc riêng thì phải được sự đồng ý của Thành. Riêng em H.T.T vì nợ số tiền 120 triệu đồng và hiện đang điều trị bệnh không phục vụ khách được nên bị Thành giữ điện thoại không cho liên hệ với người thân, “nhốt” trên khu vực phòng ở gác lửng, không cho đi ra ngoài.
Lực lượng Công an khám xét cơ sở Massage T.Đ
Quá trình điều tra, lực lượng Công an cũng xác định, Thành còn làm chủ cơ sở Massage T.Đ ở phường Phú Thủy TP. Phan Thiết. Qua điều tra ban đầu, ngoài việc có dấu hiệu của hành vi “bắt, giữ người trái pháp luật”, Thành còn khống chế buộc các nhân viên nữ massage phải ký giấy vay mượn tiền của Thành, thông qua Lê Văn Hải và một đối tượng khác. Tuy nhiên, thực tế số nhân viên nữ massage không nhận được số tiền thể hiện trong giấy vay mượn tiền. Các nhân viên nữ massage phải lấy tiền “bo” khi phục vụ khách để trả nợ hằng ngày cho Thành. Việc trả nợ sẽ được ghi vào sổ ở quầy lễ tân.
Cơ quan điều tra khám xét tại nơi làm việc của đối tượng Nguyễn Hữu Thành
Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Thành, Lại Văn Cảnh, Hà Minh Ý, Nguyễn Thái Cường và Lê Văn Hải để điều tra về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, xử lý theo quy định của pháp luật.
NGUYỄN LUÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/giai-cuu-nhom-nhan-vien-bi-nhot-o-co-so-massage-karaoke-124701.html