Giải pháp tăng lượng bạn đọc trên các ấn phẩm điện tử của báo chí ngành Tài chính

Giải pháp tăng lượng bạn đọc trên các ấn phẩm điện tử của báo chí ngành Tài chính
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi sinh hoạt, nhà báo Ngô Việt Anh, Phó Trưởng ban Nhân Dân điện tử (Báo Nhân Dân) đã chia sẻ tới các hội viên của Liên chi Hội nhà báo ngành Tài chính về các nội dung như báo chí đa phương tiện và đa nền tảng, quản trị nội dung đa nền tảng.
Theo nhà báo Ngô Việt Anh, nhiều tờ báo lớn trên thế giới hiện nay chứng kiến sự sụt giảm về lượng truy cập. Lượng độc giả bị dịch chuyển sang mạng xã hội. Hầu hết lượng truy cập trang chính thức sụt giảm, bạn đọc chủ yếu tiếp cận bài báo thông qua các trang mạng xã hội của tờ báo.
Nhà báo Ngô Việt Anh - Phó Trưởng ban Nhân Dân điện tử (Báo Nhân Dân) chia sẻ tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Đức Minh
Trong các sản phẩm báo mạng điện tử, tùy thuộc vào nội dung và ý tưởng truyền tải, các tòa soạn có thể sự dụng các yếu tố đa phương tiện khác nhau, có thể 2 hoặc cả 5 yếu tố đa phương tiện để đạt hiệu quả thông tin tối ưu, thu hút sự quan tâm của đối tượng công chúng mà sản phẩm báo chí hướng tới, đồng thời phù hợp với điều kiện, năng lực sản xuất thông tin của tòa soạn.
Nói về hướng đi trong tương lai, ông Việt Anh chia sẻ, đối với những tờ báo chuyên ngành cần tiếp cận độc giả bằng báo chí giải thích, báo chí giải pháp. Bên cạnh đó tập trung vào việc xây dựng liên kết trực tiếp độ giả thông qua website, app, newsletter và podcast.
Cũng tại buổi sinh hoạt, ông Việt Anh trao đổi, chia sẻ một số công cụ hữu ích với người làm báo, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế tại các cơ quan báo chí và giải đáp nhiều câu hỏi do các hội viên đặt ra.
Buổi sinh hoạt được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của đông đảo hội viên Liên chi Hội nhà báo ngành Tài chính. Ảnh: Đức Minh
Chia sẻ tại buổi sinh hoạt, TS. Phạm Thu Phong - Chủ tịch Liên chi Hội nhà báo ngành Tài chính, Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam cho rằng, thời gian qua, tất cả cơ quan báo chí ngành Tài chính đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới toàn diện cả về nội dung và hình thức của các ấn phẩm điện tử để thu hút bạn đọc và đã đạt được những kết quả nhất định. Thời báo Tài chính Việt Nam cũng đã chú trọng tới báo chí giải thích, báo chí phân tích và đã thực hiện thông qua các loạt bài, chuyên đề trên báo in, báo điện tử và những sản phẩm khác.
Theo ông Phạm Thu Phong, báo chí ngành Tài chính cũng đang thực hiện Chiến lược chuyển đổi số được Bộ Tài chính ban hành. Thời báo Tài chính Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch, tổ công tác chuyển đổi số tập trung thực hiện thể chế số, nhận thức số, sản phẩm số, nền tảng số cũng như mô hình số… Những buổi chia sẻ nghiệp vụ như thế này sẽ lan tỏa cảm hứng, kinh nghiệm thiết thực, kiến thức để cơ quan báo chí ngành Tài chính tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ tích cực.
Ông Phạm Thu Phong cũng bày tỏ những buổi sinh hoạt tương tự với các chủ đề khác nhau sẽ tiếp tục được Liên chi Hội nhà báo ngành Tài chính tổ chức thường xuyên trong thời gian tới./.
Mai Tấn
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/giai-phap-tang-luong-ban-doc-tren-cac-an-pham-dien-tu-cua-bao-chi-nganh-tai-chinh-161172.html