Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại cơ sở nhà, đất tại Sở Y tế Quảng Trị

Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại cơ sở nhà, đất tại Sở Y tế Quảng Trị
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Trần Tuyền
Sở Y tế có 23 đơn vị trực thuộc. Đến nay, sở đã thực hiện báo cáo kê khai và đề xuất phương án xử lý 174 cơ sở nhà, đất, với tổng diện tích 703.267 m2 đất và 184.907 m2 nhà. Sở Y tế được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để quản lý, tuy nhiên hiện nay các cơ quan, đơn vị trực thuộc đang sử dụng. Đơn cử như: Bệnh viện Mắt đang sử dụng đất với diện tích 2.321 m2; Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang sử dụng đất diện tích 205.673 m2... Những diện tích này đều được UBND tỉnh cấp cho Sở Y tế quản lý, sử dụng tài sản.
Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện tại có một số đơn vị trực thuộc sở chưa được cấp có thẩm quyền điều chuyển tên tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kể trên, nên gây khó khăn trong việc kiểm kê tài sản.
Bên cạnh đó, một số trạm y tế tại các trung tâm y tế huyện vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp cho UBND tại các xã. Hiện, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm chưa có trụ sở riêng, đang làm việc chung trụ sở với Sở Y tế tại 32 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Đông Hà.
Ngày 4/9/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2166/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Y tế. Theo đó, 130 cơ sở nhà, đất được phê duyệt phương án giữ lại tiếp tục sử dụng; 23 cơ sở nhà, đất được phê duyệt phương án điều chuyển; 21 cơ sở nhà, đất được phê duyệt phương án chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý.
Sở bước đầu đã hoàn thiện quy trình rà soát phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của sở và các đơn vị trực thuộc. Hiện tại, đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ, gửi Sở Tài chính và các cơ quan liên quan thẩm định, trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử lý đối với các cơ sở nhà, đất theo quy định tại Quyết định 2166/QĐ-UBND tỉnh.
Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các cơ quan, sở, ngành phối hợp, hướng dẫn Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ quy trình sắp xếp, xử lý nhà, đất, góp phần hoàn thiện công tác quản lý sử dụng tài sản công theo đúng quy định của pháp luật.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành xác định tính pháp lý đối với công tác quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất của các đơn vị trực thuộc. Nếu không sử dụng thì thanh lý hoặc bàn giao cho địa phương quản lý, xử lý.
Song song đó, xây dựng phương án sử dụng tài sản công đúng quy định pháp luật để trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt. Đề nghị các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế trong công tác quản lý tài sản công có hiệu quả, đúng quy định.
Trần Tuyền
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/giam-sat-viec-quan-ly-su-dung-sap-xep-lai-co-so-nha-dat-tai-so-y-te-quang-tri-188583.htm