'Giáo sư cơ bắp' gây sốt ở Trung Quốc

'Giáo sư cơ bắp' gây sốt ở Trung Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh trên trang cá nhân của Yang Xuemei.
Yang Xuemei (31 tuổi, làm việc tại cơ sở Thâm Quyến của Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân ở miền Nam Trung Quốc) bắt đầu đăng tải các video ghi cảnh cô tập luyện trong phòng gym và khoe cơ bắp như một "quảng cáo" để tuyển sinh viên mới vào ngày 30/9.
Trong một video, Yang nói: "Xin chào các sinh viên tương lai của tôi, người hướng dẫn tiến sĩ của các bạn đang hướng dẫn các bạn động tác kéo xà với mức tạ 15 kg".
Yang (sống ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc) tự gọi mình là "con chuột chù trí thức" và "khủng long bạo chúa Tứ Xuyên".
Hồ sơ đại học cho thấy cô tốt nghiệp Đại học Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc vào năm 2015 và lấy bằng Tiến sĩ hóa học tại Đại học Texas A&M ở Mỹ vào năm 2020. Lĩnh vực nghiên cứu của cô chuyên về hóa học cơ kim (hóa học hữu cơ kim loại).
Yang nổi tiếng với các clip tập luyện, khoe cơ bắp.
Yang gia nhập Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân vào năm 2022, sau khi hoàn thành nghiên cứu sau tiến sĩ tại ETH Zurich ở Thụy Sĩ.
Yang cho biết cô được truyền cảm hứng từ cha mình, người đam mê thể dục từ khi cô còn nhỏ. Cô bắt đầu tập thể dục khi đang học tập tại Mỹ. Cô từng bị lo âu và mất trí nhớ do áp lực học tập quá lớn khi làm nghiên cứu sinh tiến sĩ, nhưng tập thể dục đã giúp cô vượt qua "thời kỳ đen tối và đau khổ".
"Luyện tập thể hình rất vất vả, nhưng nó giúp cơ thể con người giải phóng endorphin và dopamine, mang lại cho bạn niềm vui", cô nói.
"Hóa học lôi cuốn", trong đó cô giới thiệu các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể khi tập thể dục, là một trong những khóa học tự chọn nổi bật của Yang. Cô cũng khuyến khích phụ nữ trong lớp học và trực tuyến từ bỏ hình mẫu vẻ đẹp gầy gò không lành mạnh và theo đuổi lối sống coi trọng thể dục và hạnh phúc.
Yang chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô tập thể dục 7 ngày/tuần. Cô còn sẵn sàng trở thành PT miễn phí cho các sinh viên tương lai của mình, ngoài việc hướng dẫn nghiên cứu hóa học. Nhưng cô cho biết mình chưa từng gặp một sinh viên nào thích tập thể dục.
Yang đã thu hút được 25.000 người theo dõi trực tuyến. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô. Nhiều sinh viên khoa hóa cũng đổ xô vào tài khoản của cô vì tò mò, muốn đăng ký các khóa học.
"Tôi có thể có được gia sư và huấn luyện viên riêng cùng một lúc. Thật là tuyệt vời!", một người nói đùa.
Lê Vy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/giao-su-co-bap-gay-sot-o-trung-quoc-post1506999.html