Thoát 'bẫy' tín dụng đen nhờ 'Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền'

Thoát 'bẫy' tín dụng đen nhờ 'Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền'
4 giờ trướcBài gốc
Chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, cuốn truyện tranh gia đình “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, đã chinh phục 30.000 độc giả trên khắp cả nước. NXB Kim Đồng vừa tái bản lần thứ nhất có bổ sung, cập nhật thêm những kiến thức hữu ích mới về tài chính.
Cuốn sách cũng đã được NXB Kim Đồng lựa chọn để mang đi giao lưu, trưng bày tại Hội sách Frankfurt Book Fair 2024 (sự kiện sách lớn nhất thế giới, diễn ra hàng năm tại thành phố Frankfurt, Đức).
Cuốn sách cũng đã đang được dịch sang tiếng Anh để lan tỏa rộng rãi ra quốc tế những kiến thức và bài học ý nghĩa của cuộc sống.
Vào giữa năm nay, cuốn sách đã được Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) nhận định là "cẩm nang tài chính cho các gia đình" trên website của tổ chức này tại châu Á.
Ông Christian Grajek, trưởng đại diện DSIK tại Việt Nam kiêm điều phối viên DSIK khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: "Giáo dục tài chính cho trẻ em đang là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Đối với các nước đang phát triển như Việt Nam, việc xuất bản sách về giáo dục tài chính là vô cùng ý nghĩa. Cuốn sách này là cẩm nang tài chính dành cho những gia đình mong muốn con cái họ có những kiến thức và kỹ năng về tài chính tốt. Kiến thức về tài chính vốn dĩ khó hiểu nhưng đã được thể hiện một cách sinh động qua những câu chuyện giản dị, dễ hiểu và gần gũi".
Người đọc có thể ứng dụng ngay những bài học từ cuốn sách vào cuộc sống.
Với cách thể hiện gần gũi và hấp dẫn, gần 30 câu chuyện trong cuốn sách đã mở ra những bài học thiết thực, có tính ứng dụng và thực hành cao. Từ đó, cuốn truyện đã giúp mỗi người hiểu rõ hơn về giá trị của tiền, nhận diện rủi ro, tránh các bẫy lừa đảo và tự tin quản lý tài chính cá nhân, đầu tư…
Bởi vậy, đây không chỉ là một cuốn sách giáo dục tài chính mà còn là một học liệu sống động với tính ứng dụng cao. Người đọc có thể áp dụng ngay những kiến thức học được vào cuộc sống hàng ngày.
Đối với học sinh, sinh viên, cuốn sách mang đến những bài học đơn giản nhưng sâu sắc về tài chính, giúp trẻ em tiếp cận khái niệm về tiền từ khi còn nhỏ. Qua đó, các em hiểu về giá trị của tiền, tầm quan trọng của việc tiết kiệm và cách tiêu xài hợp lý.
Đặc biệt, cuốn truyện tranh này còn trang bị cho giới trẻ kiến thức để tránh các rủi ro, lừa đảo tài chính phổ biến trong xã hội hiện đại.
Tuân Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/thoat-bay-tin-dung-den-nho-sach-kheo-khon-voi-tien-tranh-nhung-uu-phien-2335910.html