Giáo viên ở Hà Nội phân công phụ huynh 'sau 17h mang chổi đến trực nhật lớp': Hiệu trưởng nói gì?

Giáo viên ở Hà Nội phân công phụ huynh 'sau 17h mang chổi đến trực nhật lớp': Hiệu trưởng nói gì?
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện nhà trường thừa nhận việc giáo viên chủ nhiệm phân công phụ huynh tới lớp trực nhật là không phải chủ trương của nhà trường. Nhà trường đã gặp phụ huynh để trao đổi về vấn đề này.
Theo phản ánh của một phụ huynh có con học lớp 1A5 Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chị bất ngờ khi nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc phân công phụ huynh tới trực nhật lớp vào 17h hàng ngày.
Phụ huynh thông tin: Giáo viên cho biết học sinh lớp 1 khó khăn trong việc dọn vệ sinh lớp nên một số lớp đã chi 500 nghìn đồng/tháng để thuê lao công của nhà trường dọn dẹp. Nếu lớp không thuê, cô giáo sẽ phân công phụ huynh tới trực nhật.
Nữ phụ huynh này cho rằng việc phân công phụ huynh tới trực nhật lớp là không hợp lý.
Ngoài ra, nữ phụ huynh cũng phản ánh một số điều bất cập khi ban phụ huynh của nhà trường kêu gọi tặng cơ sở vật chất. Trong đó, kỳ 1 khối 1 tặng 10 bộ điều hòa cho nhà trường dự kiến khoảng hơn 10 triệu/bộ.
Trong kỳ 2, phụ huynh toàn trường tặng sân cỏ nhân tạo cho trường, dự kiến khoảng hơn 100 triệu đồng.
Nữ phụ huynh này cũng cho biết thêm không đồng ý việc góp tiền tặng sân cỏ nhân tạo cho nhà trường cũng như khoản 500 nghìn/đồng tháng thuê người dọn vệ sinh nếu không phụ huynh phải tới trực nhật.
Trao đổi với PV Tiền Phong về vấn đề này, bà Hoàng Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm chia sẻ, đây không phải chủ trương của nhà trường.
Vị Hiệu trưởng này cũng thông tin thêm, trong ngày hôm nay, nhà trường và phu huynh phản ánh sự việc đã có cuộc gặp nhau, trao đổi và “hiểu nhau rồi”.
Được biết, những năm học trước, một số phụ huynh có ý kiến học sinh còn nhỏ chưa thể trực nhật nên ban phụ huynh mỗi lớp chi 500 nghìn/tháng thuê người dọn vệ sinh lớp. Đây là thỏa thuận của phụ huynh với người dọn vệ sinh chứ không phải chủ trương của nhà trường.
Bà Hà cũng cho rằng, từ năm học này, tôi cũng yêu cầu 100% các khối lớp phải để học sinh tự trực nhật, không được thuê người làm.
Về vấn đề vận động kêu gọi tặng cơ sở vật chất, trả lời báo chí, bà Hà cũng cho biết, nhà trường có kế hoạch xã hội hóa (vận động đóng góp mua điều hòa, làm sân cỏ) đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đăng công khai trên trang Website của trường trước khi triển khai lấy ý kiến của phụ huynh.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai lấy ý kiến, một số phụ huynh chưa đồng thuận vì vậy nhà trường quyết định dừng vận động làm sân cỏ nhân tạo; lắp đặt điều hòa với lớp 1. Các lớp 2, 3, 4, 5 phụ huynh không có ý kiến nên vẫn tiếp tục sử dụng.
Đỗ Hợp
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/giao-vien-o-ha-noi-phan-cong-phu-huynh-sau-17h-mang-choi-den-truc-nhat-lop-hieu-truong-noi-gi-post1676485.tpo