Nơi tiền học mẫu giáo đắt gấp đôi học phí đại học

Nơi tiền học mẫu giáo đắt gấp đôi học phí đại học
2 giờ trướcBài gốc
Nhiều trẻ em Hàn Quốc được cha mẹ cho tiếp xúc tiếng Anh từ mẫu giáo.
Trong báo cáo công bố hôm 25/9, tổ chức World Without Worry About Private Education có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết mức học phí trung bình năm ở các "trường mẫu giáo tiếng Anh" tại Seoul lên tới 15,72 triệu won (11.800 USD) vào năm 2023 - cao hơn 2,3 lần so với học phí đại học trung bình là 6,78 triệu won.
Năm 2023, số lượng trường mẫu giáo tiếng Anh tại thủ đô Seoul là 333 trường, tăng so với mức 329 của năm 2022. Học phí trung bình hàng tháng ở các trường này là 1,31 triệu won (987 USD), tăng đáng kể so với mức cùng kỳ năm trước đó là 1,18 triệu won, theo The Korea Herald.
Báo cáo cũng phát hiện ra rằng 333 học viện mầm non có thời gian giảng dạy trung bình hàng ngày là 5 giờ 29 phút.
Phần lớn số học viện này, chiếm 53,5%, nằm ở những khu phố nổi tiếng đầu tư cho giáo dục. Hai quận phía nam, Gangnam và Seocho, có số lượng trường mẫu giáo tiếng Anh nhiều nhất, tổng cộng là 94 trường. Gangdong và Songpa theo sau với tổng cộng 47 trường, trong khi Gangseo và Yangcheon có 37 trường.
Các em nhỏ được học chủ yếu với giáo viên bản xứ. Ảnh minh họa: Park Sang Moon.
Trong số 5 trường mẫu giáo tiếng Anh đắt đỏ nhất, có 3 trường nằm ở quận Seocho. Học viện đắt đỏ nhất trong quận này thu hơn 3 triệu won mỗi tháng, nghĩa là học phí hàng năm ở đây cao gấp 5,5 lần so với chi phí trung bình hàng năm ở trường đại học.
Các trường mầm non tiếng Anh dạng này nhắm đến trẻ nhỏ, thường từ 2 đến 6 tuổi, trước khi các em vào tiểu học. Các chương trình mẫu giáo ở đây dựa trên nền tảng giáo dục tiếng Anh toàn diện. Ngoài các môn học, trẻ cũng được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh chủ yếu do giáo viên bản ngữ hướng dẫn.
Tuy nhiên, theo luật hiện hành ở Hàn Quốc, các trường mầm non dạy tiếng Anh được phân loại là học viện ngôn ngữ, không phải là trường mẫu giáo. Vì vậy, các cơ sở dạy tiếng Anh cho trẻ độ tuổi mầm non không được sử dụng từ "mẫu giáo" trong tên mình.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/noi-tien-hoc-mau-giao-dat-gap-doi-hoc-phi-dai-hoc-post1500090.html