Giới trẻ nơi đây đổ xô xin việc ở chùa: Lương cao, bao ăn ở, không KPI, không cần xuất gia

Giới trẻ nơi đây đổ xô xin việc ở chùa: Lương cao, bao ăn ở, không KPI, không cần xuất gia
3 giờ trướcBài gốc
Đền chùa - Môi trường làm việc trong mơ ở Trung Quốc
Không phải ngẫu nhiên mà làm việc ở chùa đang là xu hướng được nhiều người trẻ ở Trung Quốc ưa chuộng. Thông thường, các ngôi chùa được xây dựng ở những nơi có núi sông đẹp, không khí trong lành. Hầu hết các ngôi chùa nổi tiếng đều trở thành điểm thu hút khách du lịch, chẳng hạn như chùa Kê Minh ở Nam Kinh và chùa Linh Ẩn ở Hàng Châu. Chỗ ở và môi trường làm việc ở những ngôi chùa này không thua kém gì các khách sạn đạt chuẩn sao.
Bên cạnh đó, các ngôi chùa thường bao ăn ở cho nhân viên, giúp nhiều người lao động hiện nay tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Đặc biệt, khi làm việc ở chùa, bạn có thể có cơ hội được nghỉ cuối tuần, nghỉ trưa 3 tiếng và điều quan trọng nhất là hiếm khi phải làm thêm giờ.
Mức lương ở chùa khá ổn định. Ở nhiều ngôi chùa trên khắp Trung Quốc, thu nhập hàng tháng có thể từ 10.000 NDT (gần 33 triệu đồng). Bạn cũng sẽ được ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ. Và tất nhiên, bạn không cần phải xuất gia mới được vào làm.
Những vị trí nào bạn có thể ứng tuyển tại chùa?
Trong chùa có rất nhiều vị trí tuyển dụng, ngoài các vị trí hậu cần truyền thống, phục vụ ăn uống, mua hàng và các vị trí khác, còn có kế toán, biên tập bản sao, vận hành các kênh mạng xã hội, thiết kế.
Một bài đăng tuyển dụng của chùa Pháp Hoa ở Hồ Châu, Trung Quốc với mức lương 10.000 NDT/tháng.
Một cư dân mạng với biệt danh @JY cho biết, anh đã làm việc trong chùa được gần 3 năm với vị trí trà nghệ sư (chuyên gia pha trà). Trước đó, anh từng làm công việc bán hàng điện tử, nhưng sau khi tham gia trải nghiệm trà đạo tại một ngôi chùa khi đi du lịch ở Thành Đô, anh đã quyết định ở lại đây làm việc. Sếp trực tiếp của anh là người đứng đầu ngôi chùa và anh đã học được một phần nghệ thuật trà đạo từ ông ấy.
Giờ làm việc của trà quán trong chùa từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối, có ca sáng và tối. Công việc hàng ngày bao gồm dọn dẹp, lau chùi dụng cụ, làm than, cắm hoa, gọi trà, phục vụ trà,... Dù bận rộn, song người này cho biết anh cảm thấy rất thoải mái.
Một cư dân mạng khác với nickname Tây Tây hiện đang làm nhân viên truyền thông ở chùa. Tây Tây cho biết, cô không có KPI. Về cơ bản, công việc hàng ngày của cô là đi dạo quanh vườn, chụp ảnh, uống trà và ăn uống cùng mọi người. Ngoài ra, chùa còn có một nhà hàng chay mở cửa phục vụ công chúng, đồ ăn đều rất tinh tế và ngon miệng, cả ba bữa đều miễn phí.
Hương Nguyễn (Theo sohu, weixin.qq)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/gioi-tre-noi-day-do-xo-xin-viec-o-chua-luong-cao-bao-an-o-khong-kpi-khong-can-xuat-gia-204242510190011418.htm