Vì sao người phông bạt sống ở 'Threads City'?

Vì sao người phông bạt sống ở 'Threads City'?
2 giờ trướcBài gốc
"Threads City", hay "Thành phố Threads", không phải một thành phố có thật, mà là cách gọi ẩn dụ mà giới trẻ Việt dành cho Threads, mạng xã hội mới ra mắt vào tháng 7/2023.
Lối ẩn dụ "thành phố ảo" xuất phát từ việc nhiều bài đăng chia sẻ câu chuyện "phông bạt" đến mức khó tin trên mạng xã hội Threads, từ khoe thu nhập lên tới cả tỷ đồng mỗi tháng, cho đến sở hữu loạt bất động sản, xe hơi dù chỉ làm freelance 2 tiếng/ngày.
Theo đó, "cư dân Threads City" là cách gọi vui dành cho những người "sống ảo" trên nền tảng này.
Ví dụ, hồi tháng 9, một người dùng Threads có tên Hương Mysheo tự xưng là nhân viên phát triển phần mềm (developer) tại Apple với mức lương 500 triệu đồng/tháng, đồng thời có kinh nghiệm chơi chứng khoán và thường xuyên từ Mỹ về Việt Nam làm từ thiện.
Người này, với tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành marketing, hiện bán khóa học tiếng Anh online tại Việt Nam. Khi bị nghi vấn "phông bạt" sự nghiệp và chất vấn kiến thức chuyên ngành IT, cô chưa thể đưa ra bằng chứng đủ thuyết phục để chứng minh vị trí công việc của mình.
Hay một "cư dân Threads City" khác chia sẻ về mức lương 80 triệu đồng/tháng ở vị trí kế toán dù anh chỉ mới ra trường.
Gần đây nhất, một nhà sản xuất công bố thông tin trên Threads rằng có 78.000 khán giả trực tiếp theo dõi hai đêm concert của họtại TP.HCM. Tuy nhiên, chỉ vài phép tính nhẩm đơn giản, công chúng nhận ra con số 78.000 khán giả là điều bất khả thi.
Cùng với trào lưu bóc mẽ lối sống "phông bạt" diễn ra mạnh mẽ hồi đầu tháng 9, "Threads City" ngày càng phổ biến với người trẻ, trở thành một thuật ngữ để ám chỉ lối sống "ảo" của một bộ phận người dùng mạng.
Chẳng hạn, khi nghe một câu chuyện phóng đại quá mức, chúng ta có thể hỏi đối phương: "Bạn sống ở Threads City à?", hoặc "Chào mừng bạn đến với Threads City".
Như Phương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/vi-sao-nguoi-phong-bat-song-o-threads-city-post1506030.html