Giới trẻ Sài thành rộn ràng đón Giáng sinh sớm, không khí mùa lễ hội ngày càng đến gần

Giới trẻ Sài thành rộn ràng đón Giáng sinh sớm, không khí mùa lễ hội ngày càng đến gần
3 giờ trướcBài gốc
Bạn Nguyễn Thảo (trường ĐH Tôn Đức Thắng) cùng bạn thân vừa đến quán cà phê ở đường Nhiêu Tứ (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) để chụp một bộ ảnh đón Giáng sinh. Thảo cho biết, cô đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị quần áo, phụ kiện để phù hợp với không khí Noel và mong muốn lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.
"Tháng cuối năm, quán sẽ rất đông nên mình tranh thủ đến check-in sớm", Thảo chia sẻ
Thảo vui vẻ cho biết: “Một trong những quán cà phê trang trí Noel sớm ở TP. HCM với góc decor từ cửa bước vào xinh lung linh. Bên trong thì ngập tràn không khí Giáng sinh với nhiều góc decor xinh xắn. Góc nào cũng cho ra những bức ảnh đẹp, tha hồ check-in, sống ảo. Đặc, quán mở 24/7 nên các bạn thoải mái học tập, chạy deadline”.
Bên cạnh các món ăn thức uống, quán cà phê còn tận dụng dịp này để kinh doanh thêm các sản phẩm theo chủ đề Noel như cốc, đồ trang trí mini.
Tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q. 3), khách hàng có thể cảm nhận không khí Giáng sinh đến sớm từ phía bước vào cửa tiệm. Theo bạn Bảo Trâm chia sẻ: “Quán trang trí Giáng sinh sớm thật là thích. Với mình, mùa Giáng sinh là mùa đẹp nhất trong năm. Mình ước có thể vui chơi mùa lễ hội thật lâu cùng người thân, bạn bè”.
Muốn có bộ ảnh Giáng sinh đẹp, nhiều người chọn những quán cà phê đầu tư trang trí vô cùng bắt mắt.
Quán liên tục phát nhạc các ca khúc theo chủ đề Noel và mỗi tầng lầu đều được trang trí màu sắc, phong cách riêng biệt. Ngay từ lối vào, quán đã trang trí lộng lẫy với rất nhiều cây thông to cùng với những phụ kiện nhỏ nhắn, xinh xắn như hộp quà, con tuần lộc, cốc đựng nước với những dòng chữ “Merry Christmas”.
Quán cà phê ở đường Hòa Hưng (Q. 10, TP. HCM) trang hoàng khu check-in lộng lẫy ngay ở cửa vào
Đi cùng hội bạn đến quán cà phê ở đường Hòa Hưng (Q. 10), Quỳnh Anh cho biết: "Mình biết đến quán nhờ mạng xã hội. Do chuộng không gian kiểu có nhiều cây xanh nên mình và nhóm bạn ưa đến đây nhâm nhi cà phê, ăn bánh, vừa đọc sách. Mới đầu tháng Mười, khi đến đây, mình thích thú khi quán mang đến không khí Giáng sinh ấm áp từ những cây thông xinh xắn, tủ bánh rực rỡ sắc màu hay những chiếc ly bắt mắt. Không gian ấm áp, dễ chịu nên chúng mình có nhờ bạn nhân viên chụp giúp một vài tấm cùng nhau để làm kỷ niệm”.
Những món nước, tráng miệng trong thực đơn hằng ngày của quán cũng bắt trend theo chủ đề Giáng sinh.
Xúng xính lên đồ, Mỹ Dung (Q. Tân Bình) nói phải tranh thủ tận hưởng không khí Giáng sinh sớm vì sợ cận ngày lại tắc đường, ngại cảnh đông đúc. Lúc đó, việc di chuyển đến các địa điểm cũng khó khăn hơn, chi phí vào cổng ở các khu vực (nếu có) hoặc giá đồ uống cũng sẽ tăng nhiều.
Không gian quán cà phê ở đường Nguyễn Đình Chiểu trang trí với tông màu đỏ ấm áp.
Sau giờ học, Mỹ Dung đã đến quán cà phê ở đường Nguyễn Đình Chiểu (Q. 3) để chụp ảnh, cô bạn nói: “Những ngày qua, mình lướt mạng xã hội và rất bất ngờ vì mới đầu tháng Mười mà nhiều quán cà phê đã trang trí Giáng sinh. Thấy tò mò nên mình đã đến một quán cà phê được dân mạng ví von là ‘ngôi làng Giáng sinh’. Thật bất ngờ vì không gian ngập tràn quả châu màu đỏ, cây thông và mô hình ông già Noel. Mình sẽ tranh thủ chụp thật nhiều hình và đăng dần cho tới ngày Giáng sinh”.
Ngay từ đầu tháng Mười, nhiều quán cà phê tại TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng theo chủ đề Giáng sinh.
Trước Giáng sinh nhiều tháng, nhiều bạn trẻ Sài thành đã 'săn lùng' những quán cà phê trang hoàng lung linh để check-in, tận hưởng sớm không khí mùa lễ hội cuối năm.
Theo Nhất Quy (Q. 3), thời điểm này, các quán cà phê vẫn chưa đông khách lắm, khi chụp ảnh sẽ thoải mái hơn. “Mọi năm, mình đều tranh thủ chụp ảnh sớm, chỉ năm trước, mình chụp vào đêm Noel, kết quả là không có một bức ảnh nào vì quá đông. Bây giờ, các quán cà phê trang trí sớm cũng không quá vắng, nhưng mình ngồi chờ đợi tí là vẫn có cơ hội có ảnh đẹp”.
Nhiều quán trang trí sáng tạo với cây thông Noel xếp chồng lên nhau bằng những quyển sách, thu hút nhiều bạn trẻ.
Một số không gian được trang hoàng theo chủ đề đêm Noel, có "mưa tuyết" luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check-in sớm.
Bình Nguyễn
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/gioi-tre-sai-thanh-ron-rang-don-giang-sinh-som-khong-khi-mua-le-hoi-ngay-cang-den-gan-post1679181.tpo