Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/10: Xu hướng tăng giảm tích lũy đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/10: Xu hướng tăng giảm tích lũy đan xen
12 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/10.
CTCK Vietcombank – VCBS
Chỉ số VN-Index kết phiên cuối tuần trước với nến đỏ giảm điểm nhẹ do áp lực bán bất ngờ tăng nhẹ cuối phiên.
Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo RSI và MACD đi ngang cho thấy hiện tại thị trường chưa ghi nhận biến động đáng chú ý.
Mặc dù chỉ số chung đang tiến rất gần tới dải mây dày Ichimoku, nhưng dải Bollinger bo hẹp cho thấy thị trường vẫn đang có xu hướng tích lũy và biến động với biên độ hẹp trước khi cho xu hướng mới.
Chỉ báo dòng tiền CMF tuy hướng lên nhưng vẫn ở vùng thấp, nên thị trường cần tích lũy củng cố động lực và đồng thuận thì mới có thể tính đến nhịp tăng điểm dài hơi hơn.
Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD, RSI cho tín hiệu hình thành phân kỳ âm, tuy nhiên mây ichimokou vẫn hình thành dạng phẳng cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng giảm tích lũy đan xen.
Bên cạnh đó, cổ phiếu trụ vẫn giữ được sắc xanh nâng đỡ chỉ số cho thấy lực cầu vẫn hiện hữu và nếu thanh khoản mua chủ động tích cực hơn thì VN-Index sẽ giữ được mốc hỗ trợ 1.280 điểm.
CTCK Asean
Trong phiên cuối tuần trước, chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm có bóng nến trên đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, đồng thời sát vị trí cao nhất của phiên bật tăng liền trước.
Dòng tiền giảm trở lại và duy trì đạt mức trung bình 20 phiên cho thấy đà tăng chưa dứt khoát và trạng thái giằng co nhanh chóng thiết lập giúp chỉ số củng cố lại lực cầu.
Giá duy trì trên các đường trung bình EMA6, EMA20 trong đó các đường này đi ngang đồng thời nằm trên kênh xu hướng.
Bên cạnh đó, chỉ báo động lượng RSI tiếp tục co hẹo quanh ngưỡng trung bình cho thấy giai đoạn vận động sideway vẫn ngự trị. Thị trường có xu hướng thiết lập vùng biến động rộng, dao động tích lũy lực cầu.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
CTCK SHS
Chỉ số VN-Index đang đi đến giai đoạn cuối cùng trong kênh giá hẹp dưới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm kéo dài từ đầu năm, trên vùng hỗ trợ tương ứng đường xu hướng tăng trưởng nối các vùng giá thấp nhất tháng 08-09/2024 đến nay.
Trong 1-2 tuần tới, chỉ số có thể sẽ thoát khỏi tình trạng tích lũy trong biên độ hẹp dần hiện nay. Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn thì có thể kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm.
Tuy nhiên đây là vùng kháng cự rất mạnh tương ứng đỉnh giá các tháng 06-08/2022 cũng như từ đầu năm. Chỉ số chỉ có thể vượt kháng cự mạnh này trong thời gian tới khi có sự đồng thuận tăng trưởng của các nhóm ngành.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-2110-xu-huong-tang-giam-tich-luy-dan-xen-post356243.html