Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/10: Tiếp tục dao động đi ngang

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/10: Tiếp tục dao động đi ngang
4 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/10.
CTCK Vietcombank – VCBS
Chỉ số VN-Index kết phiên với nến Doji cho thấy hai bên cung cầu đang dần có sự cân bằng.
Ở khung đồ thị ngày, chỉ số tiếp tục bám sát MA20, chỉ báo RSI đi ngang củng cố cho vận động tích lũy của thị trường.
Dòng tiền trong phiên đã có sự phân hóa rõ nét hơn, tuy nhiên đường +DI, -DI và ADX đều ở dưới ở dưới mốc 25 nên VN-Index cần thêm thời gian để hồi phục và cân bằng trước khi bước vào xu hướng tiếp theo.
Thêm vào đó việc chỉ báo CMF đã dần hướng lên trở lại cho thấy thanh khoản mua chủ động đã gia tăng và xác suất cao VN-Index sẽ sớm quay trở lại nhịp tăng điểm.
Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI liên tục tạo các đỉnh nhỏ ở vùng thấp thể hiện cho diễn biến rung lắc ở biên độ nhỏ của thị trường chung những phiên gần đây.
Tuy nhiên, nhìn chung các chỉ báo không có sự vận động đáng chú ý so với phiên hôm qua, củng cố cho diễn biến sideway kiểm chứng hỗ trợ 1.270 điểm của VN-Index.
CTCK Asean
Thị trường hình thành mẫu nến Doji, đóng cửa ở trung vị khoảng dao động của mẫu nến phiên trước với thanh khoản gia tăng thể hiện tâm lý do dự của nhà đầu tư và trạng thái cân bằng của lực cung – cầu.
Mức đóng cửa nằm dưới EMA6, EMA20, đồng thời nằm trên vùng hỗ trợ 1.268 điểm cho thấy xu hướng được duy trì nhưng ở mức yếu. Thị trường có xu hướng tiếp tục dao động đi ngang trên vùng hỗ trợ 1.268-1.263 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
CTCK SHS
VN-Index tăng nhẹ 2,05 điểm (+0,16%) lên 1.271,98 điểm. Khối lượng giao dịch tăng 19,86% so với phiên trước, thể hiện áp lực phân hóa rất mạnh, nhiều mã cổ phiếu chịu lực bán đột biến như chứng khoán, trong khi một số nhóm mã khá tích cực như vật liệu xây dựng, nhựa, thép..., cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì, xoay vòng trong thị trường.
Xu hướng ngắn hạn VN-Index sau áp lực điều chỉnh, đang tích lũy trên vùng hỗ trợ gần nhất 1.265 điểm, tương ứng với đường xu hướng ngắn hạn nối các vùng giá thấp nhất tháng 08, 09/2024. Để có thể cải thiện xu hướng ngắn hạn, VN-Index cần phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ này và vượt lên kháng cự 1.280 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-910-tiep-tuc-dao-dong-di-ngang-post355471.html