Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/10: Chưa nên mở thêm vị thế mua mới

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/10: Chưa nên mở thêm vị thế mua mới
6 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/10.
Giải ngân thêm cổ phiếu ở vùng giá chiết khấu
CTCK Vietcombank (VCBS)
Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục đối với những cổ phiếu vận động ổn định trên đường MA20, chưa chạm ngưỡng cắt lỗ và duy trì được dòng tiền ổn định thuộc một số nhóm ngành vẫn được khuyến nghị trong các báo cáo gần đây như chứng khoán, ngân hàng.
Bên cạnh đó, tận dụng những nhịp rung lắc để giải ngân thêm cổ phiếu ở vùng giá chiết khấu thuộc nhóm dầu khí, vận tải cảng biển.
Sự phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ càng thể hiện rõ nét
CTCK AIS
Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành cây nến Doji, đóng cửa quanh tham chiếu cho thấy tâm lý lưỡng lự của các nhà đầu tư.
Trong tuần này, kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp sẽ dần được công bố. Vì vậy, sự phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ càng thể hiện rõ nét.
Một số nhóm ngành dự báo sẽ có kết quả kinh doanh tích cực là Ngân hàng, Bất động sản Khu công nghiệp, Dầu khí, Bán lẻ, Vật liệu xây dựng. Ngược lại, những nhóm ngành có thể sẽ không đạt kết quả như kỳ vọng bao gồm Chứng khoán, Vận tải, Thủy sản.
Có thể sẽ sớm có một số rebound, hồi phục trở lại trong tuần này. Tuy nhiên, thanh khoản cần phải thiện hơn thì những hồi phục mới giúp thị trường lấy lại đà tăng giá ngắn hạn trước đó.
Xu thế trong trung hạn vẫn là TĂNG GIÁ. Vùng 1.350 điểm vẫn là mục tiêu trung hạn.
Chưa nên vội vàng mở thêm vị thế mua mới
CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)
Mặc dù đã lấy lại sắc xanh sau bốn phiên giảm điểm, tuy nhiên biên độ tăng điểm chưa cao và thanh khoản chưa thực sự bùng nổ.
Điểm tích cực là áp lực bán đã chững lại đáng kể và sắc xanh bắt đầu nhen nhóm xuất hiện nhiều hơn trong các nhóm ngành (12/21 nhóm ngành tăng điểm), trong đó có nhiều nhóm tăng tốt như: Nhựa (+3,65%), Thép (+2%), Thủy sản (+1,32%) …
Phiên tăng điểm hôm nay chưa có nhiều biến động hay đủ động lượng để thay đổi xu hướng, nhưng chúng tôi nhận thấy có khá nhiều cổ phiếu đơn lẻ có sự bùng nổ tăng điểm mạnh nên áp lực giảm sâu là khó xảy ra.
Mặc dù vậy, chúng ta chưa nên vội vàng mở thêm vị thế mua mới và cần kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu đảo chiều rõ ràng hơn mới gia tăng thêm tỷ trọng.
Trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu
CTCK KB Việt Nam (KBSV)
Sự hình thành của một cây nến doji với bóng trên bóng dưới xấp xỉ nhau cùng thời điểm với tín hiệu quay trở lại quanh vùng trung bình của nhiều chỉ báo kỹ thuật như RSI, Stochastic Oscillator... cho thấy trạng thái trung tính và tương quan cung cầu tạm thời đang khá cân bằng.
Diễn biến này để ngỏ khả năng VN-Index có thể mở rộng thêm nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.256 điểm. Tuy nhiên, khi xu hướng tăng ngắn hạn đang được duy trì, cơ hội hồi phục trở lại sau đó vẫn được chúng tôi kỳ vọng.
Ngoài vị thế đang nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ.
Chờ đợi các tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn về xu hướng
CTCK Asean
Thị trường tiếp tục duy trì trên vùng đệm 1.268-1.263 điểm với lực xu hướng và lực cầu yếu. Dòng tiền gia tăng trở lại nhưng áp lực bán ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.
Điểm tích cực đến từ quá trình luân chuyển dòng tiền diễn ra mạnh mẽ và nhóm cổ phiếu trụ vẫn cho thấy vai trò giữ nhịp.
Thị trường có xu hướng tiếp tục duy trì ở mức cân bằng trên vùng đệm và dần hình thành xu hướng tăng điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chờ đợi các tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn về xu hướng.
Chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-910-chua-nen-mo-them-vi-the-mua-moi-post355472.html