Goldman Sachs dự báo giá dầu năm 2025

Goldman Sachs dự báo giá dầu năm 2025
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Internet
Goldman Sachs cho biết: "Nhìn chung, chúng tôi vẫn nhận thấy rủi ro trung hạn đối với phạm vi 70-85 USD/thùng là hai chiều, nhưng có xu hướng nghiêng về giảm ròng vừa phải vì rủi ro giá giảm từ công suất dự phòng cao và thuế quan thương mại rộng hơn có thể lấn át giá tăng".
Theo ngân hàng đầu tư này, nhiều khả năng giá có thể tăng vào cuối năm vì họ thấy sự chênh lệch thời gian của chuẩn Brent "định giá thấp hơn một chút so với sự thắt chặt thực tế".
"Mặc dù công suất dự phòng toàn cầu lớn và sản lượng dầu của Iran cho đến nay vẫn chưa bị gián đoạn, chúng tôi không nghĩ rằng tình trạng dư cung vào năm 2025 là một thỏa thuận đã hoàn tất", các nhà phân tích của Goldman nhận định.
Trước đó, ngân hàng Macquarie cũng lưu ý rằng, thị trường dự kiến sẽ chuyển sang trạng thái "thặng dư nghiêm trọng" vào năm 2025 do nguồn cung ngoài OPEC+ dự kiến sẽ tăng trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng yếu. Theo ngân hàng này, mức thặng dư nặng nề dự kiến này có thể hạn chế khả năng nhóm OPEC+ bắt đầu dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng của họ.
Goldman cho biết mức phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị là có hạn vì căng thẳng giữa Israel và Iran không ảnh hưởng đến nguồn cung dầu từ khu vực này và vì công suất dự phòng cao trong số các thành viên trong liên minh OPEC+.
Tuy nhiên, rủi ro về nguồn cung sẽ vẫn tồn tại chừng nào xung đột ở Trung Đông vẫn chưa được giải quyết và những gián đoạn tiềm ẩn có thể thắt chặt cán cân dầu mỏ.
Giá dầu neo ở mức cao hơn vào ngày 22/10, trong phiên thứ hai liên tiếp, với chuẩn dầu Brent tương lai ở mức 76,04 USD, bởi các nhà giao dịch hạ thấp hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Trung Đông và tập trung vào các dấu hiệu cải thiện nhu cầu từ Trung Quốc.
Bình An
REU
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/goldman-sachs-du-bao-gia-dau-nam-2025-719519.html