Gom yêu thương gửi đồng bào vùng bão lũ

Gom yêu thương gửi đồng bào vùng bão lũ
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Quân khu 4. Ảnh: Tiến Đạt.
Trao số tiền ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 4 cho biết, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc với sức tàn phá rất lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Cùng với toàn quân, cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 đã thực hiện tốt chức năng "đội quân công tác", thực hiện tốt nhiệm vụ "chiến đấu trong thời bình", thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức trực 100% quân số, huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ cùng với hàng trăm phương tiện ô tô, tàu, xuồng bằng nhiều biện pháp kịp thời tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả do bão gây ra.
"Thấu hiểu sự mất mát, đau thương của nhân dân các tỉnh miền Bắc do thiên tai gây ra, thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 xin được gửi tới đồng bào miền Bắc những tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc, cùng với sự hỗ trợ khiêm tốn, mong rằng MTTQ Việt Nam sẽ nhanh chóng phân bổ số tiền để hỗ trợ kịp thời cho người dân", Trung tướng Trần Võ Dũng chia sẻ.
Trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, những ngày qua, nhân dân các tỉnh miền Trung cũng đã hứng chịu những trận mưa lũ rất khắc nghiệt, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Bên cạnh vai trò là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 đã dành tình cảm hướng về người dân các tỉnh miền Bắc, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho bà con vượt qua khó khăn.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao Thư cảm ơn cho Quân khu 4. Ảnh: Tiến Đạt.
Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, những ngày qua, nhân dân từ mọi miền Tổ quốc đã chung sức, chung lòng đồng hành cùng các địa phương để kịp thời hỗ trợ thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho bà con, ưu tiên chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi và trẻ em. MTTQ Việt Nam đang làm nhiệm vụ kết nối tấm lòng của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, gom yêu thương của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân để tạo nguồn kinh phí cùng ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão lũ. Mục tiêu trước mắt là tiến hành xây dựng, hoàn thiện những căn nhà mới cho bà con khi mùa đông năm nay đang đến gần; hỗ trợ phương tiện sản xuất để bà con khôi phục sản xuất, cùng với ngân sách địa phương tiến hành sửa chữa đường giao thông, trường học, các công trình công cộng.
"Cơn bão số 3 đi qua đã để lại hậu quả hết sức nặng nề, gây ra nhiều khó khăn, vất vả trong việc khôi phục lại đời sống cho người dân. Sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của Quân khu 4 có ý nghĩa thiết thực, tạo thêm động lực, sức mạnh giúp người dân vượt qua khó khăn", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, số tiền ủng hộ sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sử dụng đúng mục đích, yêu cầu và công khai theo đúng quy định của pháp luật; phân bổ kịp thời, minh bạch, đến đúng người, đúng địa chỉ tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng sau cơn bão số 3.
Cùng ngày, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ VinaTech số tiền 210 triệu đồng; Câu lạc bộ Nhâm Tý 72 ủng hộ 72 triệu đồng.
Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ VinaTech. Ảnh: Tiến Đạt.
Ông Cao Xuân Thạo tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Nhâm Tý 72. Ảnh: Tiến Đạt.
Ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại - Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Tenma số tiền 246,9 triệu đồng; Công ty TNHH Metaf Group ủng hộ 107,2 triệu đồng.
Ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại - Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Tenma. Ảnh: Tiến Đạt.
Ông Từ Thành Huế tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Metaf Group. Ảnh: Tiến Đạt.
Tiến Đạt
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/gom-yeu-thuong-gui-dong-bao-vung-bao-lu-10291414.html