Google đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

Google đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Google vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về những trung tâm dữ liệu nhưng cho biết sẽ chi 1 tỷ USD từ năm 2025 đến 2029. Khoản đầu tư này sẽ tạo ra trung bình 14.000 việc làm mỗi năm và đóng góp khoảng 4 tỷ USD vào GDP Thái Lan.
Trung tâm dữ liệu và đám mây của Google sẽ xây dựng tại Bangkok và Chonburi
Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết dự án mới giúp đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đối với Google Cloud và sự đổi mới sáng tạo AI, cũng như những dịch vụ số của công ty như tìm kiếm, bản đồ, workspace.
Trung tâm dữ liệu của hãng được đặt tại một khu công nghiệp ở Chonburi, còn Google Cloud Region – gồm phần cứng và phần mềm chuyên dụng để cung cấp dịch vụ cho khu vực công và tư sẽ nằm ở thủ đô Bangkok.
Theo Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, nước này đang nhanh chóng trở thành trung tâm kỹ thuật số của khu vực Đông Nam Á nhờ vào lực lượng lao động lành nghề và đầu tư vào hạ tầng công nghệ từ những công ty như là Google.
Ông đánh giá khoản đầu tư của Google vào trung tâm dữ liệu và đám mây tại Bangkok và Chonburi phù hợp với chính sách Cloud First của Thái Lan.
Google sẽ bắt tay với Gulf Edge để cung cấp đám mây có chủ quyền tại đây.
Tại châu Á, Google đang có những khu vực Google Cloud ở các nước như: Singapore, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Nhật Bản.
Đối thủ của Google là Amazon Web Services cũng đang có kế hoạch mở khu vực đám mây tại Thái Lan vào đầu năm 2025 và đầu tư 5 tỷ USD cho đến năm 2037.
Vào tháng 5/2024, Microsoft cũng thông báo sẽ xây dựng hạ tầng AI và đám mây ở quốc gia Đông Nam Á này nhằm thúc đẩy các dịch vụ đám mây.
(theo Vietnamnet)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/google-dau-tu-1-ty-usd-xay-trung-tam-du-lieu-tai-thai-lan-288382.html