Samsung có kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu

Samsung có kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm trên toàn cầu
4 giờ trướcBài gốc
Trụ sở tập đoàn Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Việc sa thải có thể ảnh hưởng đến khoảng 10% lực lượng lao động tại các thị trường nói trên, mặc dù con số của mỗi công ty con có thể khác nhau. Samsung cũng có kế hoạch cắt giảm việc làm cho các công ty con ở các nước khác và có thể lên đến 10% ở một số thị trường nhất định.
Samsung có khoảng 147.000 nhân viên ở nước ngoài, chiếm hơn một nửa tổng số nhân viên lên tới hơn 267.800 người. Công ty này không có kế hoạch cắt giảm lao động ở thị trường trong nước.
Giá cổ phiếu của Samsung giảm hơn 20% trong năm nay khi nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới gặp khó khăn tại các thị trường trọng điểm. Samsung tụt lại sau đối thủ SK Hynix Inc. về chip nhớ dùng cho trí tuệ nhân tạo (AI) và đạt được ít tiến bộ so với tập đoàn sản xuất chip Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong việc sản xuất chip đặt làm riêng cho khách hàng bên ngoài.
Nhiệm vụ đưa Samsung vượt qua những thách thức mới nhất giờ đây thuộc về Chủ tịch Jay Y. Lee, cháu trai của người sáng lập công ty.
Hiện SK Hynix là công ty đi đầu trong việc sản xuất chip nhớ băng thông cao kết hợp với bộ tăng tốc AI của Nvidia Corp. để đào tạo các mô hình AI.
Samsung đã đột ngột thay thế người đứng đầu bộ phận kinh doanh chip trong năm nay và Giám đốc mới được bổ nhiệm, Jun Young-hyun, cảnh báo công ty phải thay đổi văn hóa nơi làm việc nếu không sẽ bị cuốn vào một “vòng luẩn quẩn”.
Trước đây, Samsung đã giảm quy mô lực lượng lao động trước những điều chỉnh của thị trường chip nhớ có tính chu kỳ.
Theo một nguồn tin, Samsung gần đây đã cắt giảm khoảng 10% lực lượng lao động tại Ấn Độ và một số khu vực ở Mỹ Latinh.
Lê Minh (Theo Bloomberg)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/samsung-co-ke-hoach-cat-giam-hang-nghin-viec-lam-tren-toan-cau/349015.html