Góp công 'hủy diệt' Real, tài năng trẻ của Barca được ca ngợi hết lời

Góp công 'hủy diệt' Real, tài năng trẻ của Barca được ca ngợi hết lời
10 giờ trướcBài gốc
Trong trận này, cầu thủ 17 tuổi của Barca chỉ được chấm 7,4 điểm (cao thứ 3 trong số các cầu thủ đội khách). Lamine Yamal góp công với 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Barca ngay trên thánh địa Bernabeu của Real. Tuy nhiên tờ Marca vẫn dành những lời có cánh cho tài năng trẻ này.
Dù chưa quá xuất sắc tại trận này, Lamine Yamal vẫn được đánh giá rất cao.
"Cậu ấy là người được chọn (vì tài năng). Cậu ấy đã thể hiện điều đó tại vòng chung kết Euro 2024 (vô địch cùng ĐT Tây Ban Nha) cũng như tiếp tục có màn trình diễn tốt tại La Liga và giờ cậu ấy khẳng định điều đó tại Bernabeu", Marca viết.
Cả 4 bàn thắng của Barca ghi trong trận này đều diễn ra ở hiệp 2. Tài năng trẻ của Barca ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau khi người đàn anh Lewandowski lập cú một cú đúp trước khi Raphinha ấn định tỷ số 4-0 ở phút 84.
"Đây chưa phải là trận đấu tốt nhất của cậu ấy (Lamine Yamal) nhưng với bàn thắng ở phút 77 cũng đủ làm im lặng (cả khán đài) sân Bernabeu. Pha lập công đó như một lời khẳng định rằng Real sẽ còn phải "chịu đựng" rất nhiều với cậu ấy", Marca bình luận. Cần nhờ với bàn thắng này Yamal đã lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong trận El Clasico. Nhà vô địch EURO 2024 làm được điều này khi mới 17 tuổi và 106 ngày.
Barca đang thể hiện một phong độ cực cao gần đây. Đội bóng xứ Catalan liên tiếp thắng đậm cả Bayern Munich và Real. Ảnh: Marca.
Chiến thắng trong trận El Clasico tại vòng 11 La Liga giúp Barca củng cố ngôi đầu bảng với 30 điểm bỏ xa chính Real tới 6 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, việc bại trận 0-4 trước đại kình địch Barca ngay trên sân nhà Bernabeu, Real đứt luôn chuỗi bất bại. Trước đó, Los Blancos trải qua 42 trận bất bại ở La Liga với số trận thắng trong đấy lên tới con số 31.
Với 1 cú đúp, Robert Lewandowski đã nâng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 14. Chân sút người Ba Lan là một trong hai cầu thủ được trang thống kê Sofascore chấm điểm cao nhất trận (8,4). Bên cạnh Lewandowski, người có điểm số tương tự ngôi sao người Ba Lan chính là Raphinha, tác giả của pha lập công ấn định thắng lợi 4-0 và trước đó, anh kiến tạo để Lamine Yamal ghi bàn thắng thứ ba cho Barcelona.
Trong khi đó, bên phía Real Madrid, ngoại trừ Camavinga (được chấm 7,4), chẳng ai trong số đội bóng này được quá 7 điểm. Trong khi Mbappe bị chấm điểm 6 thì Vinicius - cầu thủ được Marca đưa tin sẽ giành Quả Bóng Vàng 2024 lại chỉ có 6,6 điểm.
Nguyễn Bình
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/gop-cong-huy-diet-real-tai-nang-tre-cua-barca-duoc-ca-ngoi-het-loi-i748417/