Góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212-QĐ/TW của Ban Bí thư

Góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212-QĐ/TW của Ban Bí thư
4 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh.
Tại tỉnh Trà Vinh, dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các Ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội; đại diện Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Trưởng Ban tổ chức các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.
Thực hiện Quy định số 212-QĐ/TW, ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện (Quy định số 212), các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng của cấp ủy phối hợp với các cơ quan chuyên trách của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện chủ động rà soát, kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
So với trước khi thực hiện Quy định số 212, cả nước đã giảm được 669 đầu mối trực thuộc cơ quan chuyên trách cấp tỉnh, (MTTQ giảm 50 đầu mối, Công đoàn giảm 120 đầu mối, Đoàn Thanh niên giảm 131 đầu mối, Hội Nông dân giảm 127 đầu mối, Hội Liên hiệp phụ nữ giảm 150 đầu mối, Hội Cựu chiến binh giảm 91 đầu mối). MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện đồng bộ các nguyên tắc về tổ chức và hoạt động, cơ bản xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Quy định số 212 có những hạn chế, bất cập, yêu cầu cấp thiết phải xây dựng Đề án sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh.
Tại hội nghị, có 25 đại biểu các tỉnh, thành có ý kiến thảo luận, góp ý cho Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212. Đa số các đại biểu thống nhất với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Quy định số 212, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện của địa phương mình và sự cần thiết triển khai Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212. Đại biểu đã có một số ý kiến góp ý cho Đề án về phạm vi và đối tượng điều chỉnh, về nguyên tắc tổ chức, về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và sự cần thiết nên bổ sung một số quy định mới, phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương đánh giá cao những kết quả thực hiện Quy định số 212 trong thời gian qua của các ngành và địa phương, nhất là trong công tác tổ chức bộ máy của UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện; tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc đóng góp cho dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Quy định số 212 và đóng góp cho Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212.
Đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội nghị và đề nghị tổ biên soạn sớm biên soạn, hoàn thiện để trình Ban Bí thư.
Tin, ảnh: THANH NHÃ
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/chinh-tri/gop-y-de-an-sua-doi-bo-sung-quy-dinh-so-212-qd-tw-cua-ban-bi-thu-40416.html