Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong

Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Xuân Phong
5 giờ trướcBài gốc
Anh Lê Công Vũ chăm sóc vườn hoa Mẫu đơn chuẩn bị cho dịp tết.
Sinh ra trong một gia đinh thuần nông, năm 2011, anh Lê Công Vũ tốt nghiệp cao đẳng ngành xây dựng cầu đường và bắt đầu làm việc ở một thành phố lớn với mức thu nhập 6-7 triệu đồng/tháng.
Nhưng với đam mê phát triển kinh tế nông nghiệp, sau đó anh chuyển hướng về quê khởi nghiệp.
Năm 2022, anh Vũ thuê một trang trại rộng hơn 4ha, tiến hành đào ao nuôi cá giống kết hợp nuôi gà, vịt. Tận dụng phần đất trước cổng trang trại, anh trồng hơn 100 cây hoa Mẫu đơn, ngoài ra còn trồng thêm nhiều loại cây ăn quả như nhãn, ổi, chuối...
Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, anh Vũ kể: "Những ngày đầu, tôi và gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn, trong khi đó kinh nghiệm của bản thân về vận hành mô hình trang trại còn hạn hẹp do không phải là ngành được đào tạo trên ghế nhà trường. Nhưng với khát vọng làm giàu, phát huy sức trẻ, được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em, bạn bè, người thân, tôi đã vượt qua những khó khăn và đạt được thành quả như ngày hôm nay".
Được Đoàn Thanh niên xã Xuân Phong hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số vốn vay ban đầu là 100 triệu đồng, đồng thời tạo điều kiện cho đi học tập kinh nghiệm tại các địa phương khác, anh Vũ đã từng bước xây dựng và đưa trang trại đi vào hoạt động ổn định.
Ao cá giống trong trang trại của anh Lê Công Vũ.
Trở thành một nông dân thực thụ, luôn tâm huyết tìm tòi hướng đi, cách làm mới, các sản phẩm từ trang trại của anh Lê Công Vũ cũng dần chiếm được chỗ đứng trên thị trường. Anh cho biết, hiện cá giống của gia đình anh được thương lái cả trong và ngoài tỉnh đặt hàng, có đầu ra ổn định. Cùng với các sản phẩm khác được xuất bán đều đặn, mỗi năm sau khi trừ chi phí, trang trại mang lại lợi nhuận 150 - 200 triệu đồng/năm cho gia đình anh. Kinh tế ngày càng ổn định, anh Vũ không chỉ trả được nợ ngân hàng mà còn tích lũy được một số vốn để tái đầu tư, đồng thời tạo công ăn việc làm cho 5-6 lao động địa phương với mức thu nhập 200 nghìn đồng/người/ngày.
Vịt giống được chăm sóc đảm bảo kỹ thuật, sinh trưởng phát triển khỏe mạnh.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, Lê Công Vũ luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm tích lũy được, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu.
Đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Đoàn xã Xuân Phong, cho biết: Lê Công Vũ là một trong những tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi của địa phương, đoàn viên năng động trong tất cả các phong trào. Từ mô hình kinh tế của thanh niên Lê Công Vũ, trong thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục mở rộng mô hình thanh niên lập thân, lập nghiệp, giới thiệu việc làm, duy trì Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế của địa phương, hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp do thanh niên làm chủ để ngày càng có nhiều gương thanh niên Xuân Phong làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.
Bảo Thanh
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/guong-thanh-nien-lam-kinh-te-gioi-o-xa-xuan-phong-33586.htm