'Ông chủ' Apple đang 'cứu' thương hiệu giày Nike bằng cách nào?

'Ông chủ' Apple đang 'cứu' thương hiệu giày Nike bằng cách nào?
2 giờ trướcBài gốc
Giống như Apple, Tim Cook có mối quan hệ lâu dài với Nike. CEO Apple đã tham gia ban giám đốc của Nike từ năm 2005, là thành viên hội đồng quản trị lâu nhất và đã giúp thương hiệu này tiếp tục phát triển trong nhiệm kỳ của mình.
Cuối năm 2024, Cook sẽ tiếp tục vai trò cố vấn cho chủ tịch công ty - Mark Parker và đồng sáng lập, Phil Knight. Tuy nhiên, thị trường đang trở thành vấn đề đối với Nike.
Đôi giày đã được Tim Cook sử dụng trong sự kiện ra mắt iPad.
Nguồn tin Bloomberg cho hay, Nike đang gặp khó khăn vào năm 2024. Vào tháng 3, chỉ hai tháng trước khi Cook đi giày thể thao Nike đặc biệt để ra mắt iPad, Nike đã bị cảnh báo về các vấn đề tài chính.
Nhu cầu về giày của hãng đang giảm do sự cạnh tranh từ các thương hiệu giày mới nhỏ hơn. Nike cũng đã có một đợt sa thải trong nửa đầu năm.
Trước tình hình này, ông Cook đã tư vấn về việc thay đổi cách quản lý công ty, bao gồm việc đưa "cựu chiến binh" của Nike là Elliott Hill trở lại làm CEO.
Cook sẽ sớm phải làm việc với các thành viên còn lại của hội đồng quản trị để phê duyệt chiến lược xoay chuyển tình thế của Hill. Đặc biệt là khi trong quý 3, doanh số của hãng đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lời khuyên của Cook
Ngoài việc giải quyết các vấn đề quản lý, Cook còn giúp Nike theo những cách khác. Ví dụ, nhân viên tại trụ sở chính của Nike trên toàn thế giới sẽ nhận được các gợi ý về thiết kế cửa hàng bán lẻ từ Cook.
Cook cũng nhấn mạnh rằng Nike nên tập trung vào các sản phẩm cốt lõi và tránh làm bão hòa thị trường. Điều này phù hợp với chiến lược hoạt động lâu dài của Apple.
Doanh số của Nike đã sụt giảm mạnh.
Ảnh hưởng của CEO Apple cũng sẽ thúc đẩy quá trình cải tổ hệ sinh thái kỹ thuật số của Nike tại Trung Quốc. Các giám đốc điều hành thường trích dẫn lời của ông Cook khi nói rằng Nike tuân thủ luật pháp tại các khu vực mà công ty hoạt động.
Đối với CEO hiện tại - Hill, ông được Cook hỗ trợ. Sau hơn ba thập kỷ làm việc tại Nike trước khi nghỉ hưu, Hill là người hiểu rõ về công ty và sẽ khuyến khích thúc đẩy văn hóa công ty.
Với việc Cook tiếp tục giữ vị trí cao tại Apple và nhận được sự ưu ái của ban quản trị Nike, khả năng cao là ông sẽ gắn bó với hãng sản xuất giày này trong một thời gian dài.
Trần Vy - Apple Insider
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ong-chu-apple-dang-cuu-thuong-hieu-giay-nike-bang-cach-nao-204242410150003727.htm