Hà Đông xử lý các điểm trông xe trái phép tại khu đô thị Xa La

Hà Đông xử lý các điểm trông xe trái phép tại khu đô thị Xa La
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, ngày 22/10, lực lượng liên ngành của UBND quận Hà Đông và phường Phúc La đã tiến hành ra quân xử lý bãi trông giữ xe trái phép tại vỉa hè, sân chơi ở 3 tòa nhà CTA, CT2B và CT3, khu đô thị Xa La.
Việc tiến hành xử lý các vi phạm kể trên được thực hiện theo Kế hoạch số 3178 ngày 11/10/2024 của UBND quận Hà Đông về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trông giữ xe trái phép tại vỉa hè, sân chơi ở khu đô thị Xa La.
Công an quận Hà Đông và Thanh tra Giao thông đang tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.
Theo lãnh đạo phường Phúc La, khu vực này đã từng xảy ra tranh chấp trong việc giành diện tích trông giữ xe của các chủ bãi xe. Việc để xe ô tô ảnh hưởng đến đường cứu hộ, cứu nạn trong phòng cháy và chữa cháy của các tòa nhà kể trên.
Trước thực trạng trên, hồi tháng 3/2024, UBND phường Phúc La đã ban hành thông báo về việc không để xe trong khu vực này. Tuy nhiên, theo nắm bắt của lực lượng chức năng, phát hiện tình trạng trông giữ xe có thu phí tại phần sân và đất hạ tầng xung quanh cụm tòa nhà mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong khu vực và ảnh hưởng đến đường cứu nạn, cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra.
Các lực lượng của phường Phúc La tiến hành đặt các tấm bê tông, ngăn cho các phương tiện không được xâm phạm vào sân và xung quanh các tòa nhà.
Thời gian qua, UBND phường thông báo cư dân, chủ phương tiện đang gửi xe tại vỉa hè, sân chơi cụm chung cư di chuyển và gửi xe tại vị trí được cấp phép theo quy định để đảm bảo an toàn cho tài sản, không ảnh hưởng đến công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chức năng. Thời gian yêu cầu thực hiện xong trước ngày 20/10/2024. Quá thời gian trên nêu trên các chủ phương tiện không thực hiện, Ban chỉ đạo 197 phường phối hợp Ban chỉ đạo 197 quận để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó ngày 15/10, UBND phường Phúc La đã thông báo tới các hộ tại chung cư CT2A, CT2B và CT3 khu đô thị Xa La di dời phương tiện tại khu vực trên. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình trạng trông giữ xe trái phép.
Trong ngày 22/10, ngoài việc tuyên tuyền, vận động người dân di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực chân tòa nhà, lực lượng chức năng đã tiến hành xây bao khu vực sân và khuôn viên đất của các tòa nhà, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và công tác phòng cháy, chữa cháy trong khu vực.
Thời Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ha-dong-xu-ly-cac-diem-trong-xe-trai-phep-tai-khu-do-thi-xa-la.html