Hạ Long xây cáp treo trên đỉnh Thiên Sơn độ cao hơn 1000m

Hạ Long xây cáp treo trên đỉnh Thiên Sơn độ cao hơn 1000m
6 giờ trướcBài gốc
UBND TP.Hạ Long vừa phê duyệt quy hoạch chung xây dựng xã Kỳ Thượng đến năm 2040. Đây là xã vùng cao xa nhất của Hạ Long, dân cư thưa thớt, diện tích đất tự nhiên hơn 9.780ha, nhưng có thiên nhiên, địa lý, địa hình vô cùng đặc biệt, hấp dẫn.
Hạ Long xây cáp treo trên đỉnh Thiên Sơn độ cao hơn 1000m.
Trong đó, có một diện tích rộng lớn nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng, được kỳ vọng là mảnh đất màu mỡ cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch mạo hiểm….
Để khai thác và phát huy thế mạnh của Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng, TP.Hạ Long định hướng 1 tuyến cáp treo, dài khoảng 5,7km từ khu vực thôn Khe Phương đi đỉnh Thiên Sơn cao 1.100m ở phía Nam. Từ độ cao này, có thể phóng tầm mắt tới trung tâm đô thị Hạ Long và vịnh Hạ Long.
Cùng với đó, định hướng xây dựng tuyến đi bộ trải nghiệm rừng tự nhiên chạy theo hướng tuyến cáp treo lên đỉnh Thiên Sơn; bố trí khu dịch vụ ga cáp treo tại đầu thôn Khe Phương.
Tại khu vực thôn Khe Lương, bố trí tuyến đi bộ trải nghiệm rừng tự nhiên khoảng 2,3km kết hợp với khu trải nghiệm rừng nằm trong rừng bảo tồn; bố trí khu dịch vụ phụ trợ cho tuyến đi bộ, kết hợp với du lịch trải nghiệm nông nghiệp.
Định hướng khu tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại điểm cao 500m phía Đông thôn Khe Tre giáp tuyến đường thôn Khe Tre - Khe Phương, với diện tích khoảng 40ha.
Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng có diện tích tự nhiên gần 15.600ha, trải rộng trên địa phận 5 xã khu vực đồi núi phía Bắc của TP.Hạ Long. Nơi đây được ví như “lá phổi xanh” của tỉnh Quảng Ninh, có những giá trị to lớn về đa dạng sinh học và giàu tiềm năng cho phát triển du lịch sinh thái với vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên kỳ thú…
Theo đánh giá của các nhà khoa học, thì khu bảo tồn này là khu vực điển hình của hệ sinh thái rừng kín lá rộng thường xanh núi thấp, có diện tích rừng tự nhiên tập trung lớn với độ che phủ đạt trên 95% và phong phú các loài động, thực vật rừng.
Hiện, tỉnh Quảng Ninh và TP.Hạ Long đã, đang và tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông để kết nối khu vực trung tâm thành phố với khu vực miền núi của TP.Hạ Long, trong đó có Kỳ Thượng.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/ha-long-xay-cap-treo-tren-dinh-thien-son-do-cao-hon-1000m-post316570.html