Hà Nam: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Hà Nam: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng các nền tảng số, công nghệ số. (Ảnh minh họa)
Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tập trung vào chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Trên cơ sở đó, tỉnh Hà Nam đã xây dựng kế hoạch, tập trung đẩy mạnh, đa dạng hóa công tác truyền thông để các cơ quan, đơn vị, địa phương và mỗi tổ chức, cá nhân cùng nhìn nhận, đánh giá và nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp, ngành, sự tham gia của người dân và đồng hành của doanh nghiệp để đảm bảo sự thành công trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Tập trung giới thiệu ứng dụng, giải pháp số
Ngày 9/10/2024, UBND tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2014 trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trong cộng đồng. Bên cạnh đó, các hội nghị và hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức để phổ biến kiến thức về chuyển đổi số, trong đó bao gồm các chiến dịch hướng dẫn người dân chuyển đổi từ sim 2G lên 4G.
Ngoài ra, tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức các hoạt động khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Các cơ sở dữ liệu mới sẽ được giới thiệu, cùng với chương trình tập huấn về chuyển đổi số và diễn tập an toàn thông tin. Đặc biệt, doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường quản lý thông tin thuê bao và cung cấp miễn phí chữ ký số từ xa cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Về phía doanh nghiệp, Viettel Hà Nam sẽ tập trung triển khai hạ tầng mạng 5G, trong khi Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại cho khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ, cùng với ưu đãi cho giao dịch thanh toán trực tuyến qua ví Postpay và sàn thương mại điện tử Buudien.vn.
Các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia tỉnh Hà Nam được tổ chức trong thời gian từ ngày 15/9 đến 10/10.
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” phổ cập chuyển đổi số
Hiện nay, UBND các huyện, thị xã và thành phố tại Hà Nam đang tích cực triển khai kế hoạch hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Các địa phương đã xây dựng chương trình cụ thể nhằm đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu thực tế của từng khu vực.
Theo đó, các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao cấp huyện, cùng đài truyền thanh xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tham gia hưởng ứng. Đồng thời, Tổ công tác Đề án 06 sẽ hướng dẫn việc sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Tỉnh Hà Nam sẽ phát động chiến dịch ra quân “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng số để phát triển kinh tế số. (Ảnh VOV).
Trong bối cảnh đó, chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” diễn ra từ ngày 01-10/10, tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ và ứng dụng số để phát triển kinh tế số. Nội dung hướng dẫn sẽ bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại điện tử và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID).
Đáng chú ý, nhiều hoạt động cụ thể cũng sẽ được tổ chức tại các địa phương như: “Hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số” tại thành phố Phủ Lý; “Ngày dịch vụ công trực tuyến” tại thị xã Duy Tiên; “Ngày cấp phát chữ ký số công cộng miễn phí” tại huyện Bình Lục; Huyện Kim Bảng sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, trong khi các huyện Thanh Liêm và Lý Nhân sẽ tổ chức chiến dịch tuyên truyền về việc đổi sim 2G lên 4G.
Những hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong cộng đồng mà còn tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng suất lao động tại Hà Nam. Hơn nữa, sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong thời đại số hóa hiện nay.
Kim Thoa - Diệu Linh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/ha-nam-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-huong-ung-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-nam-2024-385515.html