Hà Nội: 400 cán bộ,công chức được bồi dưỡng kỹ năng giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội: 400 cán bộ,công chức được bồi dưỡng kỹ năng giải quyết thủ tục hành chính
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2024, chiều nay, 25/10, tại trụ sở HĐND&UBND quận Bắc Từ Liêm diễn ra Lớp bồi dưỡng công tác CCHC của TP Hà Nội (ngày học thứ hai), nằm trong chương trình phối hợp tổ chức giữa Sở Nội vụ Hà Nội và Viện Nghiên cứu khoa học hành chính (Học viện Hành chính Quốc gia).
Đối tượng học viên được bồi dưỡng là 400 cán bộ lãnh đạo, công chức các phòng, đơn vị thuộc 22 sở, cơ quan tương đương sở, các ban quản lý dự án thuộc TP, các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn TP Hà Nội và 30/30 quận, huyện, thị xã đang trực tiếp tham mưu công tác CCHC, tham gia giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, tổ chức.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Mai Xuân Trường truyền đạt 2 chuyên đề quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Thành phố
Tại chương trình hôm nay, các học viên đã được truyền đạt về 4 chuyên đề quan trọng, thiết thực trong công tác CCHC. Trong đó, Thạc sĩ Đỗ Thanh Huyền- chuyên gia Chương trình Phát triển của Liên hiệp quốc tại Việt Nam trình bày nội dung “Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); những vấn đề cần quan tâm, khắc phục đối với TP Hà Nội”. Trưởng phòng Kỹ thuật và Ứng dụng công Nghệ số, Trung tâm TTĐT TP Trần Đăng Minh giới thiệu “Những vấn đề về chuyển đổi số, hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung TP và kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, DN về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo, iHanoi, iCabinet”.
Đặc biệt, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Mai Xuân Trường truyền đạt cho các học viên 2 chuyên đề quan trọng là “Chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo, định hướng về công tác CCHC của T.Ư; quan điểm, chỉ đạo và yêu cầu của UBND TP về công tác CCHC” và “Một số vấn đề qua phân tích, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã; những vấn đề cần quan tâm, khắc phục”.
Thạc sĩ Đỗ Thanh Huyền - chuyên gia Chương trình Phát triển của Liên hiệp quốc tại Việt Nam trình bày nội dung Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI)
Ngay tại Lớp bồi dưỡng, cuối chiều nay, các học viên đã thực hiện bài kiểm tra đánh giá những kiến thức tiếp thu được sau 2 ngày tham gia học các chuyên đề về công tác CCHC.
Lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho hay, sau khi hoàn thành 2 ngày học tập trung về các chuyên đề CCHC, Lớp bồi dưỡng sẽ được chia thành 5 nhóm tham gia thực tế công tác CCHC, tham quan một số mô hình hay về CCHC tại các địa phương, đơn vị thuộc TP trong thời gian cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2024.
Các đại biểu và học viên tham dự Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội, chiều 25/10
Việc tổ chức Lớp bồi dưỡng là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Kế hoạch công tác CCHC năm 2024 và Quyết định của UBND TP về việc giao chỉ tiêu kế hoạch, dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của T.Ư và TP Hà Nội năm 2024.
Mục tiêu là trang bị, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức trong công tác tham mưu, triển khai công tác CCHC và kỹ năng trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức trên môi trường số, không gian mạng; bồi dưỡng, nâng cao nhận thức nội dung các Chỉ số PAPI, SIPAS, PAR-Index; trao đổi, nhân rộng giải pháp, những thành tựu, sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác CCHC, những việc làm cụ thể, hiệu quả của chính quyền TP với người dân, tổ chức, DN.
Năm 2024, TP Hà Nội tập trung tổ chức triển khai các chương trình bồi dưỡng chuyên môn chuyên sâu để nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt với lãnh đạo cấp phòng phụ trách một số lĩnh vực TP đang quan tâm. Đến nay, Sở Nội vụ đã phối hợp các cơ quan, đơn vị hoàn thành tổ chức 4 chương trình bồi dưỡng với 14 lớp/666 học viên. Cùng đó, tổ chức 4 lớp/88 lượt người bồi dưỡng tại nước ngoài (2 lớp tại Trung Quốc và 2 lớp tại Hàn Quốc). Dự kiến trong quý IV/2024, tiếp tục tổ chức 5 lớp bồi dưỡng tại nước ngoài về các nội dung này.
Linh Nguyễn
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ha-noi-400-can-bo-cong-chuc-duoc-boi-duong-ky-nang-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh.html