Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Trung ương khóa XIV khảo sát thực tế tại NIC

Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Trung ương khóa XIV khảo sát thực tế tại NIC
3 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trực tiếp đón tiếp và chia sẻ thông tin về hoạt động của NIC. Ảnh: MPI
Trực tiếp đón đoàn và chia sẻ với các học viên, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, NIC Hòa Lạc đi vào hoạt động từ năm 2023, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc nắm bắt cơ hội của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.
Nhận thức được vai trò then chốt của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, Bộ đã tham mưu Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030, đề xuất thành lập trung tâm là đầu mối quốc gia về thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng với các cơ chế, chính sách ưu đãi vượt trội đồng thời xây dựng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam với hàng nghìn chuyên gia, trí thức.
Trong thời gian qua, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia từng bước khẳng định vai trò là hạt nhân, dẫn dắt hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.
Trung tâm đồng thời đóng vai trò tiên phong, thu hút các nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo, kết nối mạng lưới đối tác lớn với đầy đủ các chủ thể hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Hoàn thiện các cơ sở hạ tầng với không gian hiện đại, sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn trong nước và quốc tế.
Đoàn học viên lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV thăm NIC Hòa Lạc. Ảnh: MPI
Vẫn theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, NIC là mô hình đơn vị sự nghiệp của Chính phủ duy nhất trên thế giới thực hiện chức năng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tập trung vào 9 lĩnh vực trọng tâm, đóng vai trò cốt lõi cho sự phát triển của thế giới là: sản xuất thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghệ môi trường, công nghệ y tế, công nghiệp bán dẫn, hydrogen xanh, trí tuệ nhân tạo...
Trong chuyến thăm, các học viên đã tham quan lớp học thiết kế chip, không gian trưng bày, phòng truyền thống NIC và trung tâm đổi mới sáng tạo của một số doanh nghiệp công nghệ đặt tại đây. Chuyến khảo sát giúp các cán bộ quy hoạch Trung ương có cái nhìn thực tế về hoạt động của NIC, từ đó đóng góp vào việc hoạch định chính sách phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia.
KIỀU CHINH
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/lop-boi-duong-can-bo-quy-hoach-trung-uong-khoa-xiv-khao-sat-thuc-te-tai-nic-34884.html