Singapore thử nghiệm xe giao hàng không người lái trên đường phố

Singapore thử nghiệm xe giao hàng không người lái trên đường phố
2 giờ trướcBài gốc
Xe tự hành để vận chuyển hàng hóa do tập đoàn FairPrice Singapore chế tạo. Ảnh: The Straits Times
Tập đoàn FairPrice là tổ chức đầu tiên tại Singapore được phép thực hiện các giai đoạn cuối cùng của thử nghiệm. Đây là dự án hợp tác giữa FairPrice với công ty công nghệ Zelos Technology chuyên về lái xe tự động.
Nếu thử nghiệm thành công, chiếc xe tự hành Zelos Z10, có tải trọng 1.500 kg và không gian chở hàng 10 m3, sẽ được bổ sung vào đội xe của FairPrice để vận chuyển hàng hóa giữa các trung tâm phân phối Benoi và Joo Koon, với khoảng cách dưới 2 km. Xe chạy bằng pin điện và mỗi lần sạc đầy có thể di chuyển được quãng đường lên tới 210 km.
Chiếc Zelos Z10 đang được thử nghiệm trong hai giai đoạn, bắt đầu từ ngày 18/10 trên đường phố Singapore. Khi đáp ứng các tiêu chuẩn của LTA về an toàn đường bộ cho xe tự hành, giai đoạn thứ hai sẽ bắt đầu cho phép xe chạy thử nghiệm mà không cần xe an toàn đi kèm.
Việc bổ sung đội xe tự hành sẽ giúp chuỗi siêu thị này cải thiện năng suất và giảm lượng khí thải carbon. Trong đó, xe tự hành sẽ giúp giảm giờ làm việc của con người dành cho các công việc thủ công và nhân viên có thể tập trung vào các hoạt động phức tạp hơn.
Giám đốc chuỗi cung ứng của FairPrice Zeng Qiao Jia cho biết tập đoàn này là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước, điều này có nghĩa là chuỗi cung ứng của họ đóng "vai trò quan trọng" trong việc đảm bảo các kệ hàng được chất đầy và các mặt hàng thiết yếu luôn trong tầm với của mọi người dân Singapore.
Theo tuyên bố của FairPrice, tập đoàn sẽ nỗ lực nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả và có kế hoạch mở rộng để sở hữu hơn 30 xe điện tự hành vào cuối năm 2024.
Tất Đạt (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/singapore-thu-nghiem-xe-giao-hang-khong-nguoi-lai-tren-duong-pho-20241025225908170.htm