Hà Nội: Chặt hạ 20 cây xanh chết khô, nghiêng

Hà Nội: Chặt hạ 20 cây xanh chết khô, nghiêng
2 giờ trướcBài gốc
Cây xanh chết khô trước cửa số nhà 30 phố Thi Sách (quận Hai Bà Trưng). Ảnh: Duy Phạm
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về xử lý thông tin báo chí tháng 8-2024, trong đó có nội dung phản ánh nhiều cây xanh chết khô, ngả nghiêng dọa đổ, Sở Xây dựng Hà Nội giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội chủ trì, cùng Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẩn trương kiểm tra toàn bộ địa bàn quản lý đối với các cây có hiện tượng chết, mục rỗng có thể gây nguy hiểm trong mùa mưa bão, đặc biệt là cây trên tuyến phố Huế, Lò Đúc, Thi Sách, Hòa Mã... - quận Hai Bà Trưng; Xã Đàn - quận Đống Đa; Quán Thánh - quận Ba Đình; Nguyễn Khánh Toàn, Trần Đăng Ninh, Trần Thái Tông - quận Cầu Giấy.
Qua kiểm tra, rà soát, Sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố xử lý 23 trường hợp cây xanh theo phản ánh nêu trên. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cắt tỉa cân tán, cành khô và hạ độ cao với 3 cây trên các phố Quán Thánh, Quán Sứ và Lò Đúc. Công việc được hoàn thành trước ngày 17-10.
Với 9 cây chết khô, nghiêng, trong đó có 6 cây trên các tuyến phố Nguyễn Khánh Toàn, Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã chặt hạ 3 cây; đang hoàn tất thủ tục chặt hạ 6 cây còn lại.
Một cây nghiêng trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ) đổ ra đường giao thông đã chặt hạ, đánh gốc và trồng cây thay thế. Tương tự, một cây trên phố Hòa Mã (quận Hai Bà Trưng) do nặng tán có thân to nghiêng ra đường, có nhiều vết va quệt, nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng đã được cấp phép để chặt hạ.
Các đơn vị đồng thời phối hợp chính quyền địa phương xác minh, làm rõ 8 trường hợp cây chết có dấu hiệu bị xâm hại để có cơ sở chặt hạ, đánh gốc, trồng cây thay thế theo quy định. Các cây này đã được cắt sửa triệt tiêu đảm bảo an toàn. Trong số này có 3 cây trên phố Thi Sách; 4 cây trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng)
Đối với 2 cây bị chết khô thuộc dự án của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (trên phố Trần Đăng Ninh) và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng (tại Trường THCS Lê Ngọc Hân) chưa bàn giao cho Sở Xây dựng quản lý, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư thực hiện trồng thay thế cây chết để đảm bảo an toàn và cảnh quan đô thị; đồng thời hoàn tất thủ tục để bàn giao quản lý sau đầu tư đối với khối lượng cây xanh thuộc dự án cho đơn vị quản lý theo phân cấp.
Bảo Hân
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-chat-ha-20-cay-xanh-chet-kho-nghieng-681713.html