Hà Nội: Chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi

Hà Nội: Chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi
6 giờ trướcBài gốc
Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, 8 quận, huyện triển khai tiêm chủng gồm: Long Biên, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Thường Tín, Đông Anh, Hoài Đức, Sơn Tây, Thạch Thất. Các địa phương còn lại sẽ triển khai tiêm chủng trong các ngày tiếp theo.
Cán bộ y tế thông tin cho gia đình về loại vắc xin sởi được sử dụng để tiêm phòng cho trẻ.
Qua rà soát thống kê, toàn Thành phố dự kiến có khoảng 70.000 đối tượng thuộc diện tiêm chủng là trẻ từ 1-5 tuổi đang sống trên địa bàn Hà Nội và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi trên địa bàn chưa được tiêm đủ mũi theo quy định.
Qua ghi nhận thực tế công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) và Trạm Y tế xã Minh Cường (huyện Thường Tín) cho thấy, ngay từ sáng sớm đã có nhiều gia đình đưa trẻ đến tiêm chủng hưởng ứng chiến dịch.
Huyện Phú Xuyên qua rà soát có khoảng hơn 1.800 đối tượng thuộc diện tiêm chủng, trong đó Trạm Y tế xã Vân Từ thực hiện tiêm chủng cho 45 trẻ. Huyện Thường Tín có khoảng 1.200 đối tượng thuộc diện tiêm chủng, riêng tại Trạm Y tế xã Minh Cường tiêm cho 61 trường hợp.
Công tác tiếp đón, khám, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm được các điểm tiêm thực hiện nghiêm túc, bố trí hợp lý, quy trình một chiều. Trước đó, toàn bộ đối tượng trong diện tiêm chủng được lập danh sách cụ thể và thông báo đầy đủ thời gian, địa điểm tiêm. Cán bộ y tế tham gia tiêm chủng được hướng dẫn, tập huấn lại về chuyên môn kỹ thuật. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nội dung và hình thức phong phú đến từng người dân, gia đình và nhà trường trên địa bàn.
Minh Khuê
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/ha-noi-chinh-thuc-trien-khai-chien-dich-tiem-vac-xin-phong-chong-dich-soi-179116.html