Hà Nội: Không có học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa

Hà Nội: Không có học sinh trên địa bàn huyện Đan Phượng bị ngộ độc do uống sữa
2 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, một số trang mạng xã hội và đài báo đã đưa tin học sinh tại một số trường học trên địa bàn huyện Đan Phượng bị đau bụng, ngộ độc nghi do sữa học đường.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) Đào Thị Hồng cho biết, UBND huyện Đan Phượng đã tiến hành kiểm tra và có công văn gửi Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm sữa tươi và sữa chua trong các trường học ăn bán trú.
Với trách nhiệm quản lý nhà nước, UBND huyện đã lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên sản phẩm sữa tươi và sữa chua của Công ty cổ phẩn sữa Núi Tản Ba Vì (đơn vị bị nêu tên vì nghi ngờ về chất lượng sản phẩm) để xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế.
Kết quả xét nghiệm 2 mẫu sữa tươi và sữa chua của Công ty cổ phẩn sữa Núi Tản Ba Vì tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy đều đạt tất cả các chỉ tiêu theo quy chuẩn quốc gia số QCVN 5-5:2010/BYT và 5-1:2010/BYT .
Do vậy, UBND huyện Đan Phượng khẳng định không có hiện tượng ngộ độc thực phẩm tại các trường học ở huyện Đan Phượng.
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu UBND huyện Đan Phượng báo cáo về thông tin báo nêu về nghi vấn nhiều học sinh bị rối loạn tiêu hóa khi sử dụng sữa “lạ” tại huyện Đan Phượng.
UBND huyện Đan Phượng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc. Các trường học, Trạm Y tế trên địa bàn huyện báo cáo không ghi nhận học sinh bị đau bụng, dị ứng hay dấu hiệu ngộ độc do ảnh hưởng của sữa tươi thanh trùng “Núi Tản Ba Vì” và sữa chua “Núi Tản Ba Vì”.
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, trên địa bàn huyện có 55 trường học với gần 38.000 học sinh. Trong đó, có 34 trường tổ chức cho học sinh ăn bán trú, gồm 19 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 1 trường trung học cơ sở; số học sinh ăn bán trú là 21.062 em; số học sinh sử dụng sản phẩm sữa chua Núi Tản Ba Vì là 10.846 em.
Tr.Hằng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/ha-noi-khong-co-hoc-sinh-tren-dia-ban-huyen-dan-phuong-bi-ngo-doc-do-uong-sua-i747213/