Hà Nội: Người dân di dời đồ đạc bàn giao mặt bằng đường Nguyễn Tuân

Hà Nội: Người dân di dời đồ đạc bàn giao mặt bằng đường Nguyễn Tuân
3 giờ trướcBài gốc
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân được UBND quận Thanh Xuân (Thành phố Hà Nội) phê duyệt vào năm 2018, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng.
Theo đó, toàn tuyến đường được mở rộng có chiều dài 720m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân.
Sau khi mở rộng, tuyến đường có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và hai bên vỉa hè rộng 3m, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân được phê duyệt vào năm 2018 với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.
Sau khi mở rộng, tuyến đường có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và hai bên vỉa hè rộng 3m.
Sau khi hoàn thiện, tuyến được sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, theo kế hoạch dự kiến trong 2 ngày (14/10 và 15/10), cơ quan chức năng quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung thực hiện phá dỡ 84 công trình của hộ gia đình, cá nhân.
Sáng 14/10, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết, trong hôm nay lực lượng chức năng chưa tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân.
Nguyên nhân là từ ngày 11 đến 13/10, đã có thêm 40 hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án, chỉ còn 3 hộ chưa đồng thuận. Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phối hợp bàn giao mặt bằng, nếu không đồng thuận thì trong ngày mai 15/10, sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo kế hoạch đã được ban hành.
Dự kiến đến giữa tháng 10/2024, công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Tuân cơ bản hoàn thành. Chính quyền địa phương sau đó sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu triển khai thi công hoàn thiện dự án.
Ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 14/10, tại hiện trường nhiều hộ dân đã chủ động tự tháo dỡ công trình nhà ở, di dời tài sản.
Mọi công tác di dời đồ đạc ra khỏi phạm vi thực hiện dự án được người dân thực hiện khẩn trương.
Được biết, dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Nguyễn Tuân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 của quận Thanh Xuân.
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ha-noi-nguoi-dan-di-doi-do-dac-ban-giao-mat-bang-duong-nguyen-tuan-204241014134709236.htm