Hà Nội: Những cây xanh gãy đổ sau bão bật chồi 'hồi sinh'

Hà Nội: Những cây xanh gãy đổ sau bão bật chồi 'hồi sinh'
3 giờ trướcBài gốc
Cây sấu ở Hồ Gươm bị bão bẻ gãy một cành to.
Cơn bão số 3 đã khiến nhiều cây cổ thụ cả trăm tuổi, gắn với nhiều địa danh lịch sử cũng bị bật gốc, gãy đổ.Trong ảnh: Cây đa vườn hoa Lý Thái Tổ.
Một vài cây xanh trước cửa UBND thành phố Hà Nội bị cơn bão đánh bật gốc và nay được dựng trồng lại.
Theo thống kê của thành phố Hà Nội, "siêu bão" số 3 quét qua Hà Nội đã khiến hơn 40.000 cây đổ và cành gãy trên địa bàn thành phố. Trong đó, có tới hơn 24.800 cây đổ, tập trung nhiều ở các địa phương: Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm.
Cây đa cổ thụ trên phố Hàng Dầu - Lò Sũ được nhiều người tiếc nuối vì có rất nhiều kỷ niệm với những người dân sống xung quanh đây. Hiện nay cây đa đã được công nhân công ty cây xanh Hà Nội trồng lại gốc.
Tại một số công viên, vườn hoa nhiều cây xanh vẫn nằm la liệt. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ lọc những cây xanh còn sống để trồng, một số cây đã chết sẽ đánh chuyển, tập kết đi nơi khác.
Nhiều cây đã được dựng lại, và đã nẩy mầm trên những thân cây bị cắt cụt.
Một cây xanh đang "hồi sinh" lại tại Hồ Ba Mẫu.
Một cây si đang dần phục hồi.
Theo số liệu thống kê của Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), có đến 116 cây đổ bên trong công viên, bên ngoài có 26 cây đổ.Trong ảnh: Hàng cây được trồng dựng lại bên ngoài Công viên Thống Nhất trên phố Lê Duẩn.
Hà Nội đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để “hồi sinh” những cây xanh gẫy đổ, đặc biệt là những cây xanh quý hiếm.
Trước những hình ảnh nhiều cây cổ thụ ở Hà Nội bị bão số 3 quật ngã trong mưa gió, nhiều tài khoản mạng xã hội không khỏi tiếc nuối. Ai cũng mong muốn những cây này sẽ sớm được "hồi sinh".
Minh Châu
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ha-noi-nhung-cay-xanh-gay-do-sau-bao-bat-choi-hoi-sinh-post1675145.tpo