Hà Nội phải xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Hà Nội phải xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước
2 giờ trướcBài gốc
Nhân dân Hà Nội sẽ mãi mãi không bao giờ quên thời khắc lịch sử sáng 10/10/1954, Ủy ban Quân chính thành phố và các đơn vị quân đội chia làm nhiều cánh quân lớn, mở cuộc hành quân lịch sử tiến vào Hà Nội. Sau đó, hơn 40 vạn nhân dân thủ đô náo nức, hân hoan trong rừng cờ hoa, hừng hực khí thế, đón mừng đoàn quân chiến thắng, đoàn quân cách mạng, đoàn quân của Bác Hồ trở về.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, thời khắc lịch sử đó là minh chứng về sức dân tộc, tinh thần đoàn kết, khát vọng hòa bình của nhân dân ta, là mốc son mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.
Nhắc lại những thành tựu đạt được về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục của Hà Nội trong thời bình, đổi mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng, có được những thành quả trên đều gắn với sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự cần cù, tài hoa và sáng tạo của nhân dân thủ đô. Với thế và lực sau 40 năm đổi mới, yêu cầu đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới đặt ra nhiệm vụ ngày càng cao đối với Hà Nội. Hà Nội phải làm thế nào để trở thành một thủ đô xã hội chủ nghĩa như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phải làm thế nào để xứng tầm thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.
Để làm được điều này, Hà Nội cần tập trung cao độ mọi giải pháp, khơi thông mạnh mẽ nguồn lực để xây dựng thủ đô Hà Nội thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não về tất cả các lĩnh vực; trở thành thành phố có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển. Cần xây dựng Hà Nội thành thành phố kết nối toàn cầu, người dân có mức sống và chất lượng cuộc sống cao, là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước, văn minh của nhân loại; có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước trên thế giới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Dương Dung - Cao Hoàng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ha-noi-phai-xung-tam-thu-do-trong-ky-nguyen-phat-trien-moi-cua-dat-nuoc-239168.htm