Hà Nội: Quá tải lưu lượng phương tiện trên các cầu qua sông Hồng

Hà Nội: Quá tải lưu lượng phương tiện trên các cầu qua sông Hồng
4 giờ trướcBài gốc
Hà Nội hiện có 8 cây cầu bắc qua sông Hồng: cầu Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Văn Lang. Trong đó, có 6 cây cầu ở các quận nội thành Hà Nội.
Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo kết quả kiểm đếm mới nhất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, một số cây cầu đang có lưu lượng phương tiện gấp nhiều lần thiết kế ban đầu.
Điển hình như Cầu Chương Dương, nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên được hoàn thành vào năm 1985, mỗi ngày tiếp nhận gần 100.000 lượt phương tiện qua lại, vượt 8 lần so với thiết kế.
Cầu Thanh Trì cũng đang phải chịu tải hơn 121.000 xe/ngày đêm, gấp nhiều lần so với thiết kế.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển thực tiễn, Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Thủ đô Hà Nội sẽ được xây dựng thêm 10 cây cầu bắc qua sông Hồng, đáp ứng nhu cầu giao thông của Thủ đô cũng như kết nối giao thông liên vùng.
Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có mục tiêu tổng quát trong Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, Hà Nội là TP “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại”, xanh, thông minh, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa của cả nước và thế giới; trung tâm đi đầu đối với nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng và chuyển giao khoa học - công nghệ mới; trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và vùng động lực phía Bắc; trung tâm kinh tế tài chính lớn, cực tăng trưởng có vai trò dẫn dắt kinh tế của đất nước, có tầm ảnh hưởng trong khu vực, dựa trên mô hình phát triển xanh và kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế chia sẻ; thực sự là trung tâm lớn, tiêu biểu, hàng đầu cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, ngang tầm khu vực và quốc tế...
Đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội có mức sống và chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, đặc sắc, hài hòa; có trình độ phát triển ngang tầm các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới; là TP kết nối toàn cầu, xanh - thông minh - thanh bình - thịnh vượng; là nơi đáng đến và lưu lại, đáng sống và cống hiến.
Mời độc giả xem thêm video Cần trồng lại cây bị bão quật ở Hà Nội nhiều nhất có thể:
Bình Nguyên (t/h)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ha-noi-qua-tai-luu-luong-phuong-tien-tren-cac-cau-qua-song-hong-2043532.html