Hà Nội se lạnh vào sáng sớm, người dân khoác áo ấm ra đường

Hà Nội se lạnh vào sáng sớm, người dân khoác áo ấm ra đường
7 phút trướcBài gốc
Thời điểm 5 giờ sáng, khu vực chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) nhộn nhịp người qua lại. Từ người bán tới người mua, hầu hết ai cũng mặc một chiếc áo khoác mỏng.
Vào sáng sớm, nhiệt độ tại Hà Nội dao động khoảng 18-21 độ C. Người dân có thể cảm nhận không khí se lạnh rõ rệt khi bước ra đường.
Một người bán hàng co mình trong chiếc áo ấm, tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi tại chợ
Ngoài cổng chợ, nhiều xe ôm phải cũng khoác áo ấm trong lúc chờ đón khách.
Tại cầu Long Biên, nhiều người tham gia giao thông trùm áo kín mít tránh gió lạnh từ sông Hồng khi đi qua cầu.
Gió lạnh về, phương tiện công cộng như xe bus trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.
Cô Nguyễn Thị Chiến, chủ quán ăn tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm), chia sẻ: “Trời có nắng nhẹ nhưng cảm giác không oi bức như những ngày vừa qua, do có đợt gió lạnh về nên thời tiết dễ chịu hơn hẳn.”
Những người bán hàng rong khoác áo khoác để tránh rét đầu mùa
Là những người sinh sống tại Hà Nội lâu năm, ông Trần Văn Chấp và ông Lê Văn Bình có những cảm xúc riêng mỗi khi nơi đây đón gió đầu mùa. Ông Chấp nói: “Chúng tôi hay xem dự báo thời tiết, biết được sáng nay trời sẽ trở lạnh nên có chuẩn bị áo gió để đảm bảo sức khỏe, bởi chúng tôi cũng đều có tuổi rồi. Tập thể dục xong, toát mồ hôi nên mới cởi ra cho thoáng một chút. Ngồi hóng gió ở Hồ Tây những ngày này là tuyệt vời nhất".
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm và sáng ở khu vực Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét. Tại Hà Nội nền nhiệt giảm về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng. Với kiểu thời tiết này người dân thường "thủ" sẵn những bộ đồ mùa hè kết hợp với những chiếc áo khoác mỏng khi xuống đường.
CTV Thùy Trang - Trần Lâm/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-se-lanh-vao-sang-som-nguoi-dan-khoac-ao-am-ra-duong-post1130700.vov