Hà Nội: Tất cả tổ chức, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân

Hà Nội: Tất cả tổ chức, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Các hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Trung Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, với sự cố gắng, kiên trì thuyết phục, vận động, được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, Ban Cưỡng chế thu hồi đất quận Thanh Xuân và Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Trung đã không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày hai ngày 14 và 15/10 như kế hoạch đã được phê duyệt.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 100% tổ chức, cá nhân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng phố Nguyễn Tuân mà không phải cưỡng chế trường hợp nào.
Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Trung: “Đạt được kết quả trên là do sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo quận, sự vào cuộc hỗ trợ của các phòng, ban, đơn vị quận. Đặc biệt, với quyết tâm chính trị của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và cả hệ thống chính trị phường Thanh Xuân Trung; sự tận tâm, trách nhiệm của các đồng chí tổ trưởng, hệ thống chính trị khu dân cư số 12, 10 và vai trò nòng cốt của lực lượng công an phường. Đáng ghi nhận là sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự ủng hộ, đồng thuận của tất cả các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án.
Phường Thanh Xuân Trung cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận cũng hỗ trợ xe ô tô và thành lập tổ công tác gồm lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng thanh niên để hỗ trợ di chuyển đồ đạc cho các hộ dân. Ủy ban nhân dân phường tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan giải quyết kiến nghị của người dân; đồng hành cùng các hộ dân giải quyết khó khăn khi đến nơi ở mới để sớm ổn định cuộc sống.
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân có tổng diện tích đất thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 14.334m2 đất của 11 tổ chức và 160 hộ gia đình, cá nhân; điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân, dài 720m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có.
QUỐC TOẢN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ha-noi-tat-ca-to-chuc-ca-nhan-dong-thuan-ban-giao-mat-bang-mo-rong-pho-nguyen-tuan-post836803.html