Sẽ cưỡng chế thu hồi đất tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh thi công cao tốc Bắc - Nam

Sẽ cưỡng chế thu hồi đất tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh thi công cao tốc Bắc - Nam
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 15.10, thông tin từ Ban cưỡng chế thu hồi đất UBND huyện Lệ Thủy cho biết, sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).
Ban cưỡng chế thu hồi đất thông báo về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Trần Văn Hùng, bà Nguyễn Thị Thanh trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Đồng thời, thông tin đối với ông Trần Trọng Hiếu và bà Trần Thị Nhung, ông Hoàng Đình Ngọc và bà Trần Thị Hạnh, ông Trần Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Ánh Liễu là những người có tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 56, tờ bản đồ số 17 của ông Trần Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh, buộc tự tháo dỡ, di dời tài sản trên đất.
Vị trí vướng mặt bằng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua thị trấn Nông trường Lệ Ninh. Ảnh: Khánh Trinh
Thời gian tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất, bắt đầu từ 7 giờ 30, ngày 16.10.2024 đến khi hoàn thành xong công tác cưỡng chế.
Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về một số vướng mắc khi người dân chưa bàn giao mặt bằng cho cao tốc Bắc - Nam. Trong đó, hộ gia đình ông Trần Văn Hùng, có 3 người con cùng xây dựng nhà ở và sinh sống với ông trên 1 mảnh đất 1500m2, mảnh đất do ông đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Với mong muốn các con cũng được cấp đất tái định cư, gia đình ông đến nay vẫn chưa di dời khỏi nơi ở dù công trường đang thi công ngày đêm ở đối diện con đường.
Lý giải về vấn đề này, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải phóng mặt bằng cao tốc huyện Lệ Thủy Ngô Văn Ninh cho biết, trên mảnh đất của ông còn có 3 người con cùng sinh sống với tài sản riêng. Tuy nhiên, hộ gia đình chưa tách thửa mà giấy tờ chứng nhận chỉ mang tên ông Trần Văn Hùng, do đó, 3 người con của ông là đối tượng được xem xét giao thêm đất ở, phải thu tiền sử dụng đất, nhưng gia đình chưa đồng ý và kéo dài việc chậm giao mặt bằng cho đến nay.
Phó Chủ tịch Hội đồng Giải phóng mặt bằng cao tốc huyện Lệ Thủy Ngô Văn Ninh cũng cho biết thêm, theo chủ trương chung của tỉnh là thực hiện tái định cư tập trung, đồng bộ, hiện đại, đảm bảo theo định hướng của nhiều dự án, cũng như các dự án sau này. Dựa trên chủ trương đó, địa phương đã điều chuyển thực hiện 1 khu tái định cư tập trung phục vụ cho toàn bộ các hộ liên quan tái định cư ở thị trấn Lệ Ninh.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình có chiều dài 126,43km, đi qua 6 huyện, thị, thành phố và 35 xã, phường; đến nay, đã dần thành hình và sớm kết nối toàn tuyến khi địa phương giao những điểm nhỏ vướng mắc mặt bằng còn lại.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/se-cuong-che-thu-hoi-dat-tai-thi-tran-nong-truong-le-ninh-thi-cong-cao-toc-bac-nam-post393275.html