Hà Nội: thuốc giảm đau SOS Fever Fort bị đình chỉ lưu hành, thu hồi do vi phạm mức độ 3

Hà Nội: thuốc giảm đau SOS Fever Fort bị đình chỉ lưu hành, thu hồi do vi phạm mức độ 3
2 giờ trướcBài gốc
Sản phẩm thuốc giảm đau bị đình chỉ lưu hành, thu hồi. Ảnh: internet
Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi là viên nang mềm SOS Fever Fort (Ibuprofen 400mg), với số đăng ký VN-26102-17. Lô thuốc có số B4001, sản xuất ngày 22/2/2024 và hạn dùng đến 22/2/2027, do Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A sản xuất. Lý do thu hồi là do sản phẩm không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu tính chất, vi phạm ở mức độ 3.
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco U.S.A và Công ty cổ phần Dadison Hoa Kỳ phải thực hiện thu hồi triệt để lô thuốc vi phạm nói trên. Các công ty này cũng được yêu cầu gửi báo cáo thu hồi và hồ sơ thu hồi về Cục Quản lý Dược và Sở Y tế thành phố Hà Nội theo quy định hiện hành.
Đối với các cơ sở y tế, cơ sở bán buôn và bán lẻ thuốc trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế yêu cầu khẩn trương rà soát và thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng này. Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý của mình. Ngoài ra, các phòng y tế cũng được yêu cầu tiến hành kiểm tra và giám sát việc thực hiện thu hồi của các cơ sở (nếu có).
Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra và giám sát quá trình thu hồi của các đơn vị liên quan. Các đơn vị được yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc thu hồi và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế.
Minh Nhật
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ha-noi-thuoc-giam-dau-sos-fever-fort-bi-dinh-chi-luu-hanh-thu-hoi-do-vi-pham-muc-do-3-397483.html