Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào top thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào top thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Theo dữ liệu của trang IQAir (ứng dụng theo dõi chất lượng không khí trên toàn thế giới), vào lúc 8h50, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội là 174, ô nhiễm nhất thế giới, chất lượng không khí không lành mạnh. Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ 7, với chỉ số ô nhiễm không khí là 147, chất lượng không khí không tốt cho các nhóm nhạy cảm.
Cũng theo IQAir, trong top 10 thành phố/thủ đô ô nhiễm không khí có: Lahore của Pa-ki-tan, Jakarta của In-đô-nê-xi-a, Delhi của Ấn Độ, Ulaanbaatar của Mông Cổ, Tashkent của U-dơ-bê-ki-xta, Dahaka của Băng-la-đét, Kampala của U-gan-đa, Trùng Khánh của Trung Quốc.
Sáng nay, tại nhiều thời điểm, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng đầu thế giới. (Nguồn: IQAir)
Còn theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (mạng lưới chất lượng không khí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đang triển khai và vận hành hơn 400 điểm giám sát tại tất cả 63 tỉnh, thành). Vào lúc 8h hôm nay, một số điểm tại Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí có hại cho sức khỏe như: Chùa Láng, Thành Công (quận Đống Đa), Kim Mã, Đội Cấn (quận Ba Đình)... Chỉ số ô nhiễm không khí tại các điểm này thấp nhất 160, cao nhất 183.
Ô nhiễm không khí đã và đang là mối quan ngại lớn đối với người dân. Gần đây, chỉ số chất lượng không khí liên tục trong nhiều ngày tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn, các khu công nghiệp ở mức kém, ở ngưỡng cao của thang cảnh báo. Trong bối cảnh này, các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí cần được triển khai ngay nhằm đạt hiệu quả giảm thải, cải thiện sức khỏe người dân, đồng thời bền vững và hiệu quả về kinh tế.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày trời nắng hanh, độ ẩm không khí thấp, sáng sớm có nơi có sương mù; đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét.
Hình thái thời tiết này dự báo kéo dài trong những ngày tới, người dân cần chú ý vấn đề sức khỏe.
Minh Quang
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ha-noi-tp-ho-chi-minh-vao-top-thanh-pho-o-nhiem-khong-khi-nhat-the-gioi-350738.html