Hà Nội tuyển dụng gần 2.500 vị trí việc làm, xuất khẩu lao động và học nghề

Hà Nội tuyển dụng gần 2.500 vị trí việc làm, xuất khẩu lao động và học nghề
3 giờ trướcBài gốc
Sáng nay (27/10), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024”, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy thị trường lao động của thành phố phát triển.
Qua đó, cung cấp thông tin lao động về việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, thực tập cho ngưởi lao động, sinh viên, thanh niên…góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện Ba Vì và khu vực lân cận.
Khai mạc phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 thu hút 32 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị đào tạo nghề, tuyển dụng, tuyển sinh gần 2.500 vị trí việc làm, xuất khẩu lao động và học nghề. Trong đó, có sự tham gia của một số DN, nhãn hàng có uy tín: Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, Công ty CP Nhân lực và Dịch vụ Á Châu, Công ty CP May PEARL Việt Nam, Công ty CP Sản xuất Havitech, Viettel Hà Nội,…
Các DN tuyển dụng đa dạng các ngành nghề vào các vị trí trưởng, phó các phòng ban, bán hàng – thu ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng, kinh doanh – marketing, nhân viên kỹ thuật, công nhân sản xuất, giáo viên, bảo vệ…cùng mức thu nhập thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm được việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
Bên cạnh đó, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm có hơn 1.100 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tại Đức, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc),..và 470 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như: Hàn, xây dựng, may công nghiệp, sửa chữa ô tô, điện dân dụng, tiếng Nhật, Hàn…sẽ mang lại thêm những lựa chọn học nghề cho người lao động tại địa phương.
Các DN tuyển dụng đa dạng các ngành nghề vào các vị trí
Cụ thể, các chỉ tiêu có mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng/người/tháng (chiếm 14,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng (chiếm tỉ lệ lớn nhất 34,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí yêu cầu có tay nghề…
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/người/tháng (chiếm 25,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu ở các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng,…
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 15 triệu đồng/người/tháng trở lên (chiếm 21,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2024 thu hút 32 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị đào tạo nghề
Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận. Đây là mức lương được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn. Mức lương thỏa thuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc,…đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của cả người lao động và doanh nghiệp.
Trong đó, nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là lao động phổ thông chiếm tỷ lệ cao nhất (46,4% tổng số chỉ tiêu). Nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật chiếm 37,6% tổng số chỉ tiêu. Nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là lao động có trình độ cao.
Hà Nam/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-tuyen-dung-gan-2500-vi-tri-viec-lam-xuat-khau-lao-dong-va-hoc-nghe-post1131370.vov