TP. Thái Nguyên: Trên 1.500 người tham gia Ngày hội việc làm

TP. Thái Nguyên: Trên 1.500 người tham gia Ngày hội việc làm
11 giờ trướcBài gốc
Các em học sinh nghe đại diện doanh nghiệp tư vấn, hướng nghiệp.
Tham gia ngày hội có trên 1.500 người lao động có nhu cầu việc làm; người lao động là hộ nghèo, cận nghèo; đoàn viên thanh niên, học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các trường THPT trên địa bàn.
Theo đó, tại Ngày hội, 24 doanh nghiệp, các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh gần 12.000 lao động và người học. Cụ thể, khối doanh nghiệp trong nước tuyển dụng 2.560 lao động; khối doanh nghiệp tham gia đưa người lao động đi học tập và làm việc tại nước ngoài tuyển dụng 1.800 lao động; khối cơ sở giáo dục tuyển sinh 7.545 người học.
Ban Tổ chức tặng quà 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt của Trường THPT Lương Ngọc Quyến.
Tại Ngày hội, người lao động và học sinh được thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước; tư vấn các quy định về lao động việc làm, bảo hiểm xã hội, chính sách hỗ trợ người lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động ở vùng khó khăn; chính sách vay vốn giải quyết việc làm và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng…
Nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Ban Tổ chức Ngày hội đã trao 10 suất quà, trị giá 600 nghìn đồng/suất, động viên các em vượt khó, vươn lên học tốt.
Việt Hùng
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202410/tp-thai-nguyen-tren-1500-nguoi-tham-gia-ngay-hoi-viec-lam-5d10908/