Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024
6 giờ trướcBài gốc
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của dân tộc; đồng thời, tạo nên phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại Hà Nội năm 2024.
Năm 2024, có 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng, trong đó: 21 thủ khoa thuộc Khối ngành Kỹ thuật, 39 thủ khoa thuộc khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội, 13 thủ khoa thuộc khối ngành Kinh tế, 7 thủ khoa thuộc khối ngành Sư phạm, 6 thủ khoa khối ngành Y - Dược và 14 thủ khoa thuộc khối ngành Lực lượng vũ trang. Nhiều thủ khoa là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, hình mẫu về ý chí vượt khó vươn lên, sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng trong nước, quốc tế...
Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ tuyên dương.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài, trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”.
Đặc biệt, mới đây tại kỳ họp lần thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) nhằm xây dựng các cơ chế đặc thù, vượt trội, đột phá cho Thủ đô Hà Nội, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Các thủ khoa chăm chú theo dõi lễ tuyên dương.
“Tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động “Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô” đã được thành phố duy trì thường niên. Sau 22 năm tổ chức, đã có 2.256 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. Sau khi được tuyên dương, các Thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Nhiều Thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong đời sống xã hội”, ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.
Bạn Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024.
Vinh dự đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc chia sẻ tại lễ tuyên dương, bạn Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 bày tỏ, với tất cả nhiệt huyết, sức trẻ, tri thức và lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, tiếp bước thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng”, tuổi trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng; mang hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô và đất nước.
Các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại Hà Nội năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc là thế hệ thủ khoa GenZ, đại diện cho thế hệ thanh niên, sinh viên Thủ đô mang bản lĩnh của những công dân thời đại số; được đào tạo từ những ngôi trường danh tiếng có bề dày lịch sử; có tri thức, bản sắc riêng biệt, có bản lĩnh vững vàng và mang khát vọng cháy bỏng chinh phục ước mơ, tiếp bước truyền thống của thế hệ cha ông đi trước, sẵn sàng thử thách bản thân.
Hồng Phượng/ Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/ha-noi-tuyen-duong-100-thu-khoa-xuat-sac-nam-2024-20241003220006332.htm